Antonio Celletti, tướng không quân trở thành linh mục

131

Antonio Celletti, tướng không quân trở thành linh mục

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Linh mục Antonio Celletti, đại tướng về hưu đã trở thành linh mục khi 68 tuổi

fr.aleteia.org, Silvia Lucchetti, Cécile Séveirac, 2022-10-27

Sau khi vợ qua đời, ông Antonio Celleti, tướng về hưu trong Không quân Ý đã chịu chức linh mục năm 2018 tại giáo phận Rôma.

Ơn gọi linh mục rõ ràng không có tuổi. Giống như các thánh lớn, ông Antonio Celletti góa vợ sau 30 năm kết hôn đã được chịu chức linh mục ngày 2 tháng 6 năm 2018. Ông xuất thân trong một gia đình công nhân. Khi còn nhỏ ông vào hướng đạo. Kết hôn với bà Luciana, hai ông bà có một người con gái, ông vào Lực lượng Không quân và lên cấp tướng.

Bà Luciana bị mắc căn bệnh tự miễn dịch nặng, khởi đầu của một cuộc chiến chống lại cái chết lâu dài và đầy cam go, bà liên tiếp bị mổ và mỗi lần mổ là một lần nặng hơn. Một nỗi khổ khó chấp nhận nhưng hai vợ chồng chịu đựng trong một thời gian dài: “Nhìn vợ khổ thì không dễ dàng chút nào, nhưng lại làm cho tôi sẵn sàng với bà bất cứ lúc nào. Sẵn sàng không chỉ về vật chất mà còn là con người, là chồng, là người đàn ông. Tôi nghĩ một người đau khổ sẽ được an ủi nếu họ có ai đó để dựa vào.”

Mong muốn dâng mình cho Chúa

Mong muốn dâng mình cho Chúa đã trở nên rất mạnh sau khi bà Luciana qua đời ngày 23 tháng 11 năm 2006. Dù đã được chuẩn bị trước, nhưng sự ra đi của bà cũng làm cho ông đau đớn, ông nén xúc động để giải thích: “Đức tin đã giúp tôi, vì tôi luôn xem bà như còn sống, tôi cảm thấy bà gần với tôi, tôi biết bà ở đó với chúng tôi.”

Sau đó ông cảm thấy ước muốn dâng mình cho Chúa ngày càng mạnh, đầu tiên ông làm phó tế. Nhưng ông không dừng ở đó, ông muốn đi đến cùng dấn thân của mình, ông muốn làm linh mục. Ước muốn của ông làm cho cô con gái ngạc nhiên và làm cho cháu ngoại lo.

Maria hỏi ông ngoại:

Nếu ông làm linh mục, ông vẫn là ông của con chứ?

Tất nhiên rồi, ông luôn là ông của con.

Ông có tiếp tục chơi với con không?

Ông tiếp tục chơi với con chứ.

Vậy thì được! Maria vui vẻ cười chấp thuận cho ông ngoại làm linh mục!

Và ông Antonio chịu chức, ông là linh mục quản xứ họ đạo Thánh Irenaeus ở giáo phận Rôma. Ông nói với trang Aleteia: “Là linh mục, nhiệm vụ của tôi là cố gắng mang lòng thương xót Chúa đến với mọi người, đi tìm họ để họ có thể gặp được lòng thương xót của Chúa. Đây cũng là công việc của tôi: đi tìm các linh hồn.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm:

Lập gia đình, cha gia đình, viết xã luận trên trang Aleteia… và linh mục gần đây!