Nói chuyện với các sinh viên Mỹ: “Chìa khóa của khôn ngoan là đặt những câu hỏi đúng”

87

Nói chuyện với các sinh viên Mỹ: “Chìa khóa của khôn ngoan là đặt những câu hỏi đúng”

Thông điệp của hồng y Mario Grech Tổng thư ký của Thượng hội đồng

fr.zenit.org, Marina Druzhinina, 2022-02-23

Hồng y Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục, đã phát biểu trong một thông điệp video gởi đến các sinh viên đại học trên khắp châu Mỹ vào đêm trước cuộc gặp trực tuyến của các sinh viên với Đức Phanxicô vào ngày mai, thứ năm, 24 tháng 2-2022.

Ngài nói: “Các bạn có một tương lai, các bạn có tầm nhìn, các bạn có kế hoạch, và tôi ngờ các bạn cũng có những nỗi sợ hãi khi không nhìn thấy ước mơ, tầm nhìn của bạn thành hiện thực, nhưng xin các bạn phải khôn ngoan và đồng thời, chìa khóa của sự khôn ngoan là hãy đặt những câu hỏi, những câu hỏi đúng.”

Thông báo của Ban Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục cho biết, các sinh viên sẽ tập trung vào trưa ngày 24 tháng 2 (6 giờ chiều theo giờ Rôma) tại Đại học Loyola Chicago để nói chuyện với giáo hoàng trong cuộc họp thượng hội đồng có chủ đề “Xây dựng những cây cầu”. Cuộc họp do Đại học Loyola Chicago với sự cộng tác của Ủy ban Giáo hoàng về Châu Mỹ Latinh tổ chức. Tổ chức được giao cho Trung tâm Di sản Trí tuệ Công giáo Hank, Viện Nghiên cứu Mục vụ và Khoa Thần học tại Đại học Loyola điều hành.

Hồng y Grech nhắc lại, cuộc gặp gỡ này diễn ra vào một thời điểm đặc biệt trong đời sống của Giáo Hội: “Giáo Hội đang triệu tập Thượng Hội Đồng, có nghĩa Giáo hội đang lắng nghe những câu hỏi của dân Chúa và chính Giáo hội cũng đang đặt câu hỏi”.

Ngài thực sự hy vọng việc này sẽ đóng góp vào tiến trình thượng hội đồng này của Giáo hội. Ngài kết thúc sứ điệpvới lời mời gọi những người trẻ tuổi “tham gia trực tiếp hơn vào hoạt động của Thượng hội đồng trong giai đoạn đầu tiên mà chúng tôi gọi là giai đoạn tham vấn, bằng cách tham gia tiến trình này trong các Giáo hội địa phương của mình.”

Trang web của Dòng Tên cho biết cuộc gặp gỡ của giáo hoàng Phanxicô với sinh viên đại học từ khắp nước Mỹ nhằm mục đích giúp người trẻ hiểu được tầm quan trọng của tính đồng nghị trong Giáo hội công giáo. Ý tưởng cho cuộc thảo luận trực tuyến này nảy sinh từ cuộc trò chuyện giữa nhà thần học người Argentina Emilce Cuda, được giáo hoàng bổ nhiệm làm lãnh đạo ban thư ký của Ủy ban Giáo hoàng về Châu Mỹ Latinh, với  các đồng nghiệp ở Đại học Loyola Chicago, một trường đại học của Dòng Tên.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch