Marathon cầu nguyện: Từ Altötting, nước Đức, cầu nguyện cho các linh mục và phó tế

140

Marathon cầu nguyện: Từ Altötting, nước Đức, cầu nguyện cho các linh mục và phó tế

fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry, 2021-05-27

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay, thứ sáu 28 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng tại Đền Đức Mẹ ở Altötting, nước Đức.

Đền thờ Đức Mẹ Altötting, Lộ Đức của nước Đức

Nằm ở thành phố Bavaria, Đền thờ Đức Mẹ Altötting thường được gọi là “Lộ Đức” vì có nhiều phép lạ chữa lành được xảy ra ở đây. Đặc biệt đền thờ đã trở thành nơi hành hương nổi tiếng ở thế kỷ 15, sau phép lạ chữa lành của một bé trai bị chết đuối được người mẹ đặt thi thể con trước tượng Đức Mẹ. Từ thời Trung cổ, các Nhà quý tộc Đức đều có lòng tôn kính Đức Mẹ, nhà nguyện tại đây vẫn còn lưu giữ di tích, trái tim của các công tước và các vị vua trị vì của gia đình Wittelsbach (gia đình của nữ hoàng “Sissi” nổi tiếng) được để trong bình đựng di cốt.

Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho các linh mục và các phó tế

Ngày thứ sáu, 28 tháng 5, Đức Phanxicô đặc biệt xin giáo dân cầu nguyện cho các  giám mục, linh mục và phó tế. Trong bài giảng tháng 3 năm 2020, Đức Phanxicô nhắc lại sự gần gũi của ngài với các linh mục trên khắp thế giới, ngài nhắc nhở họ Chúa là người phục vụ cho họ. Ngài nói: “Chúa ở gần các bạn, tiếp thêm sức mạnh cho bạn, rửa chân cho bạn.” Ngài nhấn mạnh: “Và vì vậy, chúng ta nhận thức sự cần thiết phải tẩy rửa, hãy là những người luôn tha thứ! Hãy tha thứ! Tấm lòng luôn quảng đại trong tha thứ. Đó là thước đo để chúng ta được đánh giá. (…) Và nếu chúng ta chưa thể nhận bí tích hòa giải lúc này, thì ít nhất chúng ta an ủi một người anh em chúng ta đồng hành và để cánh cửa mở rộng để người này trở về”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Marathon cầu nguyện: Từ Zarvanytsia, Ukraina, cầu nguyện cho người bị thất nghiệp