Penelope Cruz: Ngày Mẹ Têrêxa đã làm thay đổi cuộc đời của tôi

262

Penelope Cruz: Ngày Mẹ Têrêxa đã làm thay đổi cuộc đời của tôi

fr.aleteia.org, Louise Alméras, 2020-01-30

Laurent Guerin/Eliot/Starface/STARFACE PHOTO /East News

Khi được hỏi về năm khoảnh khắc đánh dấu cuộc đời của cô, diễn viên người Tây Ban Nha Penelope Cruz đã kể khoảnh khắc đầu tiên tuyệt vời nhất của cô. Và cũng ngạc nhiên nhất: cô được gặp Mẹ Têrêxa ở Calcutta. Bộ phim “Cuban Network” của cô đang được trình chiếu trên màn ảnh.

Trong một video phát hành ngày 25 tháng 1 vừa qua trên mạng xã hội Brut, nữ diễn viên Penelope Cruz diễn tả với tất cả nét xác thực và tự phát mà ai cũng biết nơi cô. Cô thường đóng vai chính trong các cuốn phim lớn nên khó hình dung cô đến Calcutta, thành phố của những người nghèo trong các người nghèo. Dù vậy đây là kỷ niệm đầu tiên cô nhắc đến trong các kỷ niệm đã đánh dấu cuộc đời của mình. Như thường lệ, khi gặp những người đến thăm mình, mẹ Mẹ Têrêxa sẽ nói vài lời, ở một vài phút với họ qua nụ cười, qua tấm gương, đôi khi mẹ có vài lời khuyên thiết thực. Penelope Cruz cũng không ngoài ngoại lệ, nhưng cô còn được xem các công việc mẹ làm.

“Con luôn giúp đỡ những ai con có thể giúp”

Cô xúc động kể lại: “Tôi tự nhủ, chuyến đi Calcutta sẽ là chuyến đi thay đổi đời tôi. Đó là một cái gì rất mạnh tôi không thể diễn tả hết được, nhưng thực sự là như vậy. Những lúc nói chuyện, những giây phút im lặng ở một mình với mẹ, đó là món quà của cuộc sống”. Cô kể tiếp: “Tôi còn nhớ đã ở đó với mẹ, đôi mắt mẹ khép kín, chúng tôi một mình ở trong phòng trong vòng nửa giờ. Tôi sợ, tôi tự nhủ: ‘Thật đúng là một món quà của cuộc sống, thật điên rồ với những gì tôi đang có. Một ngày nọ, mẹ để trán của mẹ trên trán của tôi, và mẹ nói: ‘Con luôn giúp đỡ những ai con có thể giúp, bất cứ lúc nào, với bất cứ gì, dù là chuyện rất nhỏ, nhưng con luôn cố gắng giúp đỡ.’ Lời của mẹ thật là mạnh. Không phải vì biết đó là mẹ mà mình có ấn tượng, nhưng khi trước mặt mình đó là Mẹ Têrêxa thì thật là một cái gì quá quý. Mẹ nói với tôi một cách rất đẹp, rất mạnh.”

Từ Calcutta, nguồn thi hứng của đạo diễn Pedro Almodovar còn giữ một kỷ niệm sâu đậm: “Dĩ nhiên tôi đã thấy những nơi rất nghèo và đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng Calcutta… Khi mẹ nói với tôi: ‘Đây là những người nghèo nhất trong các người nghèo’ thì đúng đây là nơi chúng ta thấy những điều khủng khiếp nhất. Tôi thu nhặt các em bé ngoài đường và tôi đi tìm cha mẹ các em, họ đang khất thực ở con đường bên cạnh, đó là các em bé mới một tháng. Khi chúng ta trực tiếp thấy các hoàn cảnh này trước mắt, khi thấy một em bé bị bỏ rơi, thì dĩ nhiên điều này làm thay đổi tất cả”.

Ngoài tất cả các vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài, qua chứng từ của cô, nữ diễn viên Penelope Cruz nhắc chúng ta một thông điệp thiết yếu: giúp người khác khi mình có thể và theo mức độ của mình.

Marta An Nguyễn dịch