Đức Phanxicô gặp một nhóm người cao niên trước khi đi Thái Lan

114

Đức Phanxicô gặp một nhóm người cao niên trước khi đi Thái Lan

acistampa.com, Angela Ambrogetti, 2019-11-19

Chiều thứ ba 19 tháng 11-2019, trước khi lên đường đi Bangkok, Đức Phanxicô gặp một nhóm người cao niên do Dòng các nữ tu Tiểu muội Người nghèo phụ trách.

Đức Phanxicô trên máy bay đi Thái Lan.

Phi hành đoàn chuyến bay của Đức Phanxicô gốm có bốn phi công và sáu tiếp viên. Phi công trường là ông Alberto Colautti và phi công phó là ông Carlo Mariani, 62 tuổi. Ngoài phái đoàn Vatican đi cùng với Đức Phanxicô còn có 70 ký giả Ý và quốc tế cùng đi. Đội bay dành cho các chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Alitalia cũng có mặt trên máy bay. Chuyến đi Bangkok sẽ là chuyến bay giáo hoàng thứ 178 do hãng thực hiện.

Vào lúc 18 h 20, sau khi rời Vatican, Đức Phanxicô lên xe ra phi trường quốc tế Rome-Fiumicino. Lúc 18h, trước khi rời Nhà Thánh Marta, Đức Phanxicô gặp một nhóm người cao niên do các nữ tu Dòng Tiểu muội Người nghèo phụ trách ở nhà Thánh Phêrô ở Vincoli. Nhóm do hồng y Krajewski, Giám đốc Cơ quan từ thiện giáo hoàng hướng dẫn.

Khi rời lãnh thổ Ý, Đức Phanxicô đã gởi cho Tổng thống Ý Sergio Mattarella một điện tín chào mừng dân Ý đã có “lời chúc thân tình và hợp tác với nhau vì lợi ích chung.”

Trên máy bay khi các ký giả hỏi Đức Phanxicô khi nào ngài về Argentina, ngài vừa đưa tay chỉ lên trời vừa trả lời: “Tôi không biết!”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Chi tiết chương trình chuyến đi Thái Lan và Nhật Bản của Đức Phanxicô