“Arnaud Beltrame, chồng tôi”

306

“Arnaud Beltrame, chồng tôi”

lavie.fr, Jean-Pierre Denis, 2018-03-26

Hai ngày sau cái chết thảm khốc của Trung tá Arnaud Beltrame, bà Marielle, vợ của ông nói với báo Sự sống.

“Arnaud gắn kết sâu đậm với cái cái mà anh gọi là’gia đình hiến binh’. Đối với gia đình này, anh không kể thì giờ, không kể đến sự dấn thân của mình. Anh biết huy động nhân viên của mình, truyền nhiệt huyết cho họ, làm cho họ cống hiến phần tốt nhất của mình. Anh mang trong mình các giá trị đạo đức rất cao, các giá trị của phục vụ, của quảng đại, của dâng hiến, của quên mình. Anh có sức mạnh ý chí ngoại hạng, anh luôn dứng lên sau các thử thách.

Trong thâm tâm mình, anh cảm thấy mình là hiến binh. Đối với anh, là hiến binh, là người bảo vệ. Nhưng chúng ta sẽ không hiểu sự hy sinh của anh nếu chúng ta tách đức tin riêng của anh ra. Đó là hành vi của một hiến binh và hành vi của một tín hữu kitô. Đối với anh, hai thực thể này dính kết với nhau, không thể tách cái này ra khỏi cái kia.

Arnaud trở lại với đức tin một cách sâu đậm ở tuổi ngoài ba mươi.

Đó là hành vi của một hiến binh và hành vi của một tín hữu kitô. Không thể tách cái này ra khỏi cái kia.

Anh là người chồng rất chú tâm, là người mà bất cứ phụ nữ nào đều mơ có một người chồng như vậy. Anh không bao giờ ngưng cải thiện, để là người chồng tốt nhất có thể và làm cho tôi hạnh phúc. Anh nâng đỡ tôi, hướng thượng cho tôi, luôn với một tinh thần tôn trọng.

Chúng tôi là một cặp vợ chồng kitô hữu. Từ lâu chúng tôi đã chuẩn bị hôn nhân tôn giáo nhờ sự tháp tùng vững vàng của các đan sĩ ở Lagrasse. Hôn lễ sẽ tổ chức ở Bretagne vì gốc rễ gia đình của anh ở đó.

Anh cũng rất gần gũi với đan viện Timadeuc, anh đã đi tĩnh tâm nhiều lần tại đây.

Tang lễ của chồng tôi sẽ tổ chức vào Tuần Thánh, sau cái chết của anh vào một ngày thứ sáu, trước chúa nhật Lễ Lá, đó không phải là điều không đáng kể dưới mắt tôi. Với rất nhiều hy vọng, tôi mong chờ mừng lễ Phục Sinh với anh”.

Marta An Nguyễn dịch

Xin đọc: Lời vinh danh đau lòng của linh mục chuẩn bị hôn lễ cho Trung tá Arnaud Beltrame