Bốn lần các thiên thần đã giúp Đức Bênêđictô XVI

358

Bốn lần các thiên thần đã giúp Đức Bênêđictô XVI

aleteia.org, Fernando Cárdenas Lee, 2023-01-14

Đức Bênêđictô XVI đã có ít nhất bốn kinh nghiệm với thiên thần bản mệnh và chính ngài đã nói đến.

Linh mục Fernando Cardenas, chuyên về các thiên thần, đã nói về chuyện này trong một video của cha.

Lần đầu tiên khi Đức Bênêđictô bị bệnh bạch hầu lúc còn nhỏ. Mọi người nói ngài sẽ không qua khỏi, nhưng cuối cùng ngài bình phục và nghĩ nghĩ mình được lành là nhờ thiên thần hộ mệnh cứu.

Lần thứ hai là khi ngài rơi xuống bể nước gần nhà và thoát được, ngài cũng nghĩ là nhờ thiên thần hộ mệnh cứu.

Sau đó, vào cuối Thế chiến thứ hai, Hitler buộc tất cả thanh niên Đức phải vào Đoàn thanh niên Hitler, và thanh niên trẻ Joseph bị gởi đến một đơn vị phòng không. Nhưng ngay khi có thể, ngài bỏ trốn. Ngài bị nhiễm trùng máu và lúc đó tình cờ ngài gặp một số binh lính. Tình huống lúc đó rất nghiêm trọng vì đào ngũ là phản bội tổ quốc. Nhưng vì sức khỏe yếu, họ để ngài đi và ngài có thể về nhà. Trong hồi ký, ngài viết dường như có một thiên thần đã bảo vệ ngài.

Năm 2009, khi đã là giáo hoàng, ngài đi nghỉ ở Castel Gandolfo với ý định sẽ viết tác phẩm Giêsu Nadarét. Đến nơi, ngài bị té và  phải bó bột. Ngài nói, thiên thần của ngài đã để cho ngài bị té để ngài có thì giờ nghỉ ngơi.

Đức Bênêđictô XVI đã dạy gì về các thiên thần

Nhà báo Vittorio Messori đã phỏng vấn hồng y Ratzinger khi ngài còn là bộ trưởng bộ Giáo lý Đức tin và hỏi ngài về thế giới vô hình.

Ngài trả lời bằng phép loại suy: khi chúng ta nhìn vào mắt một người, chúng ta có thể thoáng thấy điều gì đó đang diễn ra bên trong, chẳng hạn người đó buồn hay vui. Chúng ta không nhìn thấy nỗi buồn, nhưng khi nhìn vào mắt một người, bạn có thể thoáng thấy điều gì đó vô hình.

Nhà báo Messori hỏi ngài có thấy thiên thần hộ mệnh không, ngài trả lời không và nói mối quan hệ này phát triển như thế nào tùy vào tính chất của mỗi người và dù sao con người không chỉ giao tiếp với thiên thần mà còn giao tiếp với Chúa.

Về các thiên thần, Đức Bênêđictô XVI giảng trong lễ kính các tổng lãnh thiên thần (29 – 9 – 2007) mà chúng ta biết theo Kinh Thánh và theo Truyền thống, họ là những tạo vật (không phải là thần) nhưng bản chất của họ là ở trước sự hiện diện của Chúa và về cơ bản là hướng về Chúa. Đó là lý do vì sao hầu hết tên các thiên thần đều kết thúc bằng từ gốc “el”, có nghĩa là Chúa.

Có một khía cạnh quan trọng khác của các thiên thần: họ là sứ giả của Chúa. Đức Bênêđíctô XVI nói, các thiên thần có thể ở gần chúng ta chính vì sự gần gũi của các ngài với Thiên Chúa. Họ đến để khơi dậy trong chúng ta những gì chúng ta đã quên hoặc những gì tiềm ẩn trong chúng ta: tài năng, đức tính, các ơn, phẩm chất tốt đẹp, giá trị …

Các thiên thần đến lay chuyển chúng ta, để khơi dậy những gì Chúa đã ban cho chúng ta và giúp chúng ta gặp gỡ chính mình.

Đức Bênêđíctô XVI nói với các bạn trẻ, hãy cảm nhận sự hiện diện của các thiên thần và để các thiên thần hướng dẫn mình. Ngài khuyến khích các cặp vợ chồng nên thường xuyên xin thiên thần giúp đỡ để có thể thường xuyên làm chứng cho một tình yêu đích thực.

Chúng ta hãy cùng với các thiên thần đi vào hiệp thông với Chúa.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch