Hai năm rưỡi tù cho kẻ trộm thánh giá của Đức Bênêđíctô XVI

36

Hai năm rưỡi tù cho kẻ trộm thánh giá của Đức Bênêđíctô XVI

Một người Séc 53 tuổi đã phạm tội nhiều lần, bị tòa án Traunstein, Bavaria kết án hai năm rưỡi tù giam vì trộm thánh giá của Đức Bênêđíctô XVI. Hiện nay, cảnh sát vẫn chưa tìm lại được cây thánh giá này.

Đức Bênêđíctô XVI đã để lại cây thánh giá đeo ngực cho giáo xứ Traunstein, nơi ngài làm lễ mở tay | © Truyền thông Vatican

cath.ch, Maurice Page, 2024-05-09

Gần một năm trước, cây thánh giá đeo ngực đã biến mất khỏi nhà thờ ở Traunstein, Bavaria. Ngày 7 tháng 5, Tòa án địa phương xác nhận với hãng tin công giáo KNA, bản án của kẻ trộm là hai năm rưỡi tù giam. Ông cũng đã bị kết án nhiều lần vì tội trộm cắp.

Tháng 6 năm 2023, cây thánh giá bị đánh cắp ở nhà thờ giáo xứ Sankt Oswald. Kẻ trộm khai với Tòa, cây thánh giá ở một trong các nhà người quen của ông và ông bảo đảm cây thánh giá sẽ nhanh chóng về lại nhà thờ Traunstein.

Ngoài cây thánh giá, ông còn trộm tiền của hòm quyên hơn 2.000 âu kim trong lần trộm này.

Gần như một thánh tích

Thánh giá trước ngực của Đức Bênêđíctô XVI dài khoảng 15cm, bằng bạc mạ vàng trị giá khoảng 800 âu kim, nhưng với các giáo dân ở đây, cây thánh giá là vô giá vì được xem như một thánh tích. Đức Bênêđíctô XVI đã tặng cho nhà thờ ngài làm lễ mở tay ngày 8 tháng 7 năm 1951.Văn phòng Cảnh sát Hình sự Bavaria treo giải thưởng 1.000 âu kim cho ai cung cấp thông tin để tìm lại cây thánh giá.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Đức: một người đàn ông bị truy tố tội trộm thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđíctô XVI