Diễn viên Shia LaBeouf trở lại đạo sau khi đóng vai Thánh Piô Năm dấu thánh

420

 Diễn viên Shia LaBeouf trở lại đạo sau khi đóng vai Thánh Piô Năm dấu thánh

fr.aleteia.org, Cerith Gardiner, 2022-08-26

Anh hùng của loạt phim gốc “Transformers”, nam diễn viên người Mỹ Shia LaBeouf đã trở lại đạo công giáo sau khi đóng vai Padre Pio trong bộ phim tiểu sử.

Nam diễn viên Shia LaBeouf được biết đến qua vai chính trong bộ ba phim ‘Transformers’ gần đây thông báo anh đã trở lại đạo công giáo khi nghiên cứu để đóng vai thánh người Ý trong bộ phim ‘Padre Pio’: “Bây giờ tôi biết Chúa đang dùng cái tôi của tôi để kéo tôi về với Ngài,” diễn viên nói trong cuộc phỏng vấn do giám mục Robert Barron, giáo phận Winona-Rochester, Hoa Kỳ thực hiện và phát sóng ngày thứ năm tuần này trên Youtube.

Khi nam diễn viên bắt đầu chuẩn bị cho vai diễn nhà thần nghiệm nổi tiếng của thế kỷ 20, anh cho biết anh đang ở trong thời điểm tăm tối do một số vụ bê bối và cáo buộc lạm dụng gia đình, anh nói trên hãng tin Fox News: “Một nhục nhã tôi chưa bao giờ từng thấy trước đây – cảm giác xấu hổ mà bạn quên mất cách thở – đã làm cho tôi chết điếng.”

Trong cuộc trao đổi với giám mục Barron, người mà diễn viên Shia LaBeouf dành thì giờ để chuẩn bị đóng phim Thánh Piô, anh giải thích, anh cảm thấy Chúa hơi ‘cáo’ trong cách của Ngài khi Ngài đến gần anh, anh giải thích: “Khi tôi đến đây, một thay đổi đã xảy ra. Như thể ai đó đã bẫy tôi, theo cách mà tôi không thể nhìn thấy. Tôi đã ở gần Ngài đến nỗi tôi không thể nhìn thấy Ngài. Bây giờ khi thời gian đã trôi qua, tôi thấy Ngài một cách khác.”

Ngôi sao của Transformers cũng giải thích cách làm thế nào một tín hữu kitô khi họ hối cải cũng giúp anh ra khỏi bóng tối của mình. Anh thừa nhận những điều sai trái đã làm, nhưng anh cũng học để biết lòng thương xót của Chúa có thể đi xa đến đâu. Anh nói: “Được nghe thấy chứng từ của những người đã phạm tội, họ vượt quá tất cả những gì mà tôi có thể tưởng tượng, họ được Chúa Kitô yêu thương làm tôi choáng ngợp… và cho tôi hy vọng. Tôi bắt đầu lắng nghe chứng từ của những người này, khám phá hành trình đức tin của họ giúp cho tôi hy vọng để đến lượt tôi, tôi cũng được Chúa yêu thương.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch