Hai ngày trước khi nhậm chức, ông Joe Biden làm thiện nguyện

190

Hai ngày trước khi nhậm chức, ông Joe Biden làm thiện nguyện

parismatch.com, Kahina Sekkai, 2021-01-19

Ngày thứ hai 18 tháng 1, hai ngày trước khi tuyên thệ nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ông Joe Biden đã dành một phần thì giờ trong ngày để làm thiện nguyện.

Trong khi Donald Trump đang xếp thùng ở Nhà Trắng thì Joe Biden phân phát các thùng ở Philadelphia. Ngày thứ hai, tổng thống Mỹ tương lai đã dành một phần thì giờ trong ngày để phân phát các gói thực phẩm, ông làm thiện nguyện cho hiệp hội Philabundance ở Philadelphia. Ông Biden cùng vợ là bà Jill, con gái Ashley của họ, một trong các cháu gái Finnegan của họ và Peter, bạn của một trong các cháu gái khác cùng làm thiện nguyện. Cũng thời gian này, bà Kamala Harris, phó tổng thống tương lai, cùng chồng là ông Doug làm thiện nguyện ở ngân hàng thực phẩm Martha’s Table tại Washington.  Ông Biden cho biết: “Phục vụ là cách thích hợp để bắt đầu hàn gắn, đoàn kết và xây dựng lại đất nước mà chúng ta rất yêu quý”, ông tham dự  Ngày Quốc gia phục vụ, diễn ra vào mỗi thứ hai của tuần thứ ba trong tháng 1, để tưởng nhớ mục sư Martin Luther. King Jr.

Ngày thứ hai bà Kamala Harris tuyên bố: “Tôi nóng lòng được tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống tương lai của nước Mỹ, và tôi sẽ tự hào đi, đầu ngẩng cao và vai cúi xuống”.

Công việc chuẩn bị cho lễ nhậm chức ngày 20 tháng 1 được tiến hành tốt đẹp ở thủ đô trong tình trạng an ninh nghiêm nhặt, hai tuần sau cuộc xâm chiếm Điện Capitol của những người ủng hộ Donald Trump. Tổng thống Trump từ chối không dự lễ truyền thống, như thế ông phá vỡ truyền thống: Donald và Melania Trump sẽ rời Nhà Trắng vào sáng sớm thứ tư và sẽ bay lần cuối trong cương vị Tổng thống và Đệ nhất phu nhân trên máy bay Không lực Một. Họ sẽ đến Mar-a-Lago, Florida, sau buổi lễ từ giã tại Căn cứ Không quân Andrews, với ban nhạc quân đội, thảm đỏ và 21 bức ảnh.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Buổi làm thiện nguyện ngày thứ hai 18 tháng 1-2021 của ông Biden tại hiệp hội Philabundance ở Philadelphia.

Buổi làm thiện nguyện ngày thứ hai 18 tháng 1-2021 của bà Kamala Harris, phó tổng thống tương lai, tại ngân hàng thực phẩm Martha’s Table ở Washington.