Ngàn lẻ một phép lạ của Thánh Giuse

2048

Ngàn lẻ một phép lạ của Thánh Giuse

Ngày 16 tháng 3 vừa qua, rất nhiều ông, độc thân, lập gia đình, người cha gia đình đi hành hương Thánh Giuse trên các đường phố của thủ đô Paris.

famillechretienne.fr, Noémie Bertin, 2015-03-11

Thánh Giuse, bổn mạng của Giáo hội hoàn vũ nhưng là vị thánh thầm lặng. Vị thánh kín đáo nhất nhưng lại là người cầu bàu hiệu quả nhất. Các gia đình đã không lầm trong chuyện này… Chúng ta cùng tìm hiểu lòng kính mến ăn sâu này.

Xin cho con an cư lạc nghiệp

Xin cho con có được căn nhà bằng đá, một vườn rau, vài con gà. Nếu hai vợ chồng Jean-Philippe et Anne-Gặlle và năm đứa con có được căn nhà này ở vùng Paris là nhờ Thánh Giuse, ông Jean-Philippe vừa nhìn tượng Thánh Giuse vừa tâm tình: “Đó là người mà Tin Mừng ít nhắc đến, một người khiêm nhường… một tấm gương đích thực.” Năm 2011, gia đình ông trở về sau hai hai năm đi vòng quanh thế giới bằng xe cắm trại, phải tìm một căn nhà để ở, một chiếc xe để đi: “Chúng tôi làm tuần cửu nhật đầu tiên xin Thánh Giuse tìm nhà, rồi chúng tôi làm thêm một tuần cửu nhật nữa. Hết lòng tin tưởng, chúng tôi hy vọng ngài nhận lời.” Và rồi chúng tôi nhận một cuộc điện thoại, một ông đề nghị cho chúng tôi thuê căn nhà của mẹ ông nhưng tiền thuê nhà cao và căn nhà không lý tưởng. Một tuần sau ông ấy gọi lại, ông bằng lòng cho chúng tôi thuê như giá chúng tôi muốn. Và cuối cùng chúng tôi dàn xếp được theo nhu cầu của mình!”

Cô Mathilde 25 tuổi, mẹ của hai đứa con nhỏ cho biết: “Chồng tôi và tôi xin Thánh Giuse tìm cho chúng tôi căn nhà trước ngày… thì chúng tôi sẽ tạ ơn ngài một thánh lễ. Kết quả: chúng tôi tìm được căn nhà trước ngày mong muốn một ngày!”

Bà Catherine, mẹ của chín người con, để có căn nhà hiện nay, bà đã rất kiên trì: “Vì tôi đã tìm rất lâu, tôi để một cái hộp, mỗi người trong nhà để vào đó lời cầu nguyện hay một việc hy sinh của mình.”

Còn bà Véronique thì phải để ra tám tháng để chuẩn bị cho việc thuyên chuyển của chồng mình: trường học, nhà ở, cầu nguyện, hành hương Cotignac liên tiếp cho đến ngày bà tìm được căn nhà, bà nồng nhiệt nói: Trước mặt tiền chúng tôi để tên căn nhà ‘Thánh Giuse!’.

Cô Marie, 33 tuổi tin chắc: “Chúng tôi giao phó mọi sự cho Thánh Giuse và dù được hay không, thì chúng tôi cũng bằng lòng! Vào ngày lễ của ngài, Thánh Giuse đã cho chúng tôi một căn hộ lớn hơn và chờ khi mọi việc xong, ngài cho chúng tôi một đứa con.”

Câu chuyện sẽ làm những người ‘hoài nghi’ cười, nhưng nếu ai tìm các câu chuyện tương tự như thế này về Thánh Giuse trên mạng thì sẽ thấy rất nhiều!

Lòng kính mến Thánh Giuse của các gia đình, các cha mẹ, các cặp mong muốn có con, các người độc thân muốn tìm bạn đường rất mạnh, họ chạy đến xin Thánh Giuse. Họ xin: Thánh Giuse, người thợ mộc, người lo lắng cho gia đình, xin lo giùm chúng con các vấn đề gia đình, nhà ở, công ăn việc làm. Những người đầu tiên chạy đến với Thánh Giuse là các bà mẹ gia đình và ơn của Thánh Giuse xuống đầy giỏ xin ơn của họ! Chỉ cần lên mạng tìm trong nhóm các bà mẹ là thấy. Các lời tạ ơn hàng hà sa số!

… Họ xin Thánh Giuse tìm nhà vì ngài dọn nhà hoài, đã có khi không có ai muốn cho ngài thuê nhà!

Lời cầu xin phải chính xác

Thánh Giuse ‘làm mai’, Thánh Giuse ‘chữa hiếm muộn’… Cô Clotile kể câu chuyện cô gặp anh Eric như thế nào: “Tôi viết cho Thánh Giuse một bức thư, xin cho tôi tìm được người yêu trước năm hành chính. Khi đó là tháng 9 và tháng 10 tôi quen Eric!”

Cặp vợ chồng trẻ Édouard và Clémence xin Thánh Giuse cho họ một ‘mụn con’: “Chúng tôi đi hành hương Cotignac cầu nguyện với Thánh Giuse. Chúng tôi được một giám mục ban phép lành và đề nghị chúng tôi đi uống nước suối, chín tháng sau chúng tôi có… Malo.”

Điểm đặc biệt khi cầu nguyện với Thánh Giuse là phải chính xác, phải cụ thể! Các ơn nhận được rất chính xác! Các đền thánh ở Cotignac (Var), ở Espaly (Haute-Loire) hay ở Nhà Thánh Giuse ở Namur (Bỉ) nhận hàng ngàn thư, người xin ơn không ngần ngại nói từng chi tiết việc mình xin.

Cô Sabine, bà mẹ trẻ của ba đứa con kể: “Đã mấy tháng nay chúng tôi đi tìm một miếng đất. Chúng tôi xin Thánh Giuse miếng đất sau khu vực Renault vì vùng này tốt. Chúng tôi tìm được miếng đất chỉ sau hai ngày làm tuần cửu nhật, miếng đất ở ngay đàng xấu nhà xe của Renault!” Hai con trai của bà mẹ trẻ có tên là Giuse. Cô vừa nói vừa cười: “Bạn đặt tên cho con trai là Giuse và bạn xin gì được nấy. Chồng tôi xin được việc làm đầu tiên ngày 19 tháng 3!”

Cô Marthe vừa đám cưới và đang chờ đứa con đầu lòng ra đời. Cô luôn cầu nguyện với Thánh Giuse. Khi còn độc thân, cô làm tuần cửu nhật để xin cho cô bạn thân có gia đình, và bạn của cô cầu nguyện lại cho cô: “Bạn của tôi làm lễ đính hôn tháng 11, còn chúng tôi làm vào tháng 12. Tôi xin cho bạn tôi lập gia đình trước tôi, còn tôi thì lập gia đình vào cuối năm!”

Các bà thì thầm với nhau: “Đừng quên là mình xin ơn với một ‘ông thánh’, phải chính xác với các quý ông.”

Nhà thờ Thánh Giuse, làng Thánh Giuse, nơi hẹn của các gặp gỡ

Rất kính mến Thánh Giuse, hai vợ chồng ông bà Henri và Anne tìm chiếc xe mình muốn mua ở làng Thánh Giuse-Porterie.

Bà Violaine muốn cám ơn Thánh Giuse vì đã tìm được căn hộ, bà đến ngôi nhà thờ gần nhất, nhà thờ Thánh Giuse Thợ.

Cô Maylis, 24 tuổi, y tá, cô kính mến Thánh Giuse từ khi còn nhỏ. Căn nhà ở Cộng đoàn Emmanuel của cô có được nhờ sự giúp đỡ của Chúa, cô cười: “Chúa Giêsu đã nói, tin vào những gì mình xin thì mình sẽ nhận được. Chúa ban cho chúng ta điều mang lại hạnh phúc cho chúng ta”.

Thánh Giuse là người thực hiện “công việc của Chúa nhẹ như bỡn!” Ngài quen làm với bàn tay khéo léo của người thợ mộc. Ông François, 61 tuổi có 6 người con, cách đây vài năm ông tìm được căn nhà sau khi cầu nguyện với Thánh Giuse, ông kể: “Chuyện tôi không hiểu là vì sao chúng tôi không ở gần nhà thờ. Ngày chúa nhật chúng tôi sắp lên xe đi lễ thì nghe tiếng chuông nhà thờ. Hoá ra có một ngôi nhà nguyện nhỏ ở gần nhà chúng tôi!”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm:Các người cha gia đình ở Paris đi bộ với Thánh Giuse