Xuất viện, Linh mục Grou không giữ một “hận thù nào”

333

Xuất viện, Linh mục Grou không giữ một “hận thù nào”

Hình chụp Linh mục quản nhiệm Đền thánh Giuse Claude Grou tại Đền thánh Giuse (Oratoire Saint-Joseph), Mont-Royal ngày 1 tháng 3-2019.   (Présence/François Gloutnay)

presence-info.ca, François Gloutnay, 2019-03-25

Linh mục Claude Grou cho biết: “Tôi không giữ một hận thù nào với ông  Eremia. Tôi mong ông có được mọi sự nâng đỡ cần thiết và tìm được bình an”.

Sáng thứ sáu 22 tháng 3, trong lúc dâng thánh lễ tại Đền thánh Giuse, linh mục Claude Grou bị ông Eremia, 26 tuổi đâm vào ngực, linh mục “tin chắc hung thủ không có một hận thù cá nhân nào với ngài”. Ngày thứ bảy 23 tháng 3, tòa buộc người thanh niên Vlad Cristian Eremia vào tội mưu sát.

Vài giờ sau khi xuất viện chiều thứ sáu, linh mục Grou tuyên bố: “Sức khỏe của tôi tốt và tôi đã lấy lại tinh thần. Tôi xin chân thành cám ơn tất cả những ai đã gởi tin nhắn nâng đỡ tôi và những người ở chung quanh tôi.”

Tĩnh dưỡng vài ngày, linh mục Grou mong “Đền thánh Giuse luôn là nơi cầu nguyện, đón nhận, thanh tịnh và bình an như đã có như thế từ hơn 100 năm nay.”

Trong một bản tin đăng trên trang mạng của Đền thánh Giuse, linh mục quản nhiệm viết: “Tôi sốt ruột mong mau chóng đi về làm việc lại”.   (https://www.saint-joseph.org/fr/)

Ngày thứ hai 24 tháng 3, hung thủ Eremia đã gặp một nhà tội phạm học tại tòa án và nhà tội phạm học đề nghị phải kiểm tra tâm thần nghi can. Ông đã được gửi đến bệnh viện để kiểm tra. Tòa và luật sư của ông đồng ý chuyển ông đến Viện Philippe-Pinel để đánh giá mức độ trách nhiệm hình sự của ông.

Hiện nay chính quyền chưa biết lý do hành động của nghi can.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Linh mục quản nhiệm Đền thánh Giuse tại Montréal bị đâm khi đang dâng thánh lễ

Đền thánh Giuse nổi tiếng ở thành phố Montréal, Canada