Chuyến đi Marốc: Đức Phanxicô sẽ nhận một cây arganier và một bức khắc

201

Chuyến đi Marốc: Đức Phanxicô sẽ nhận một cây arganier và một bức khắc

Hai món qua biểu tượng của nước Marốc

huffpostmaghreb.com, Ban biên tập HuffPost Marốc, 2019-03-20

Hãng tin EFE của Tây Ban Nha đưa tin, ngày thứ bảy và chúa nhật 30-31 tháng 3-2019, Đức Phanxicô có chuyến đi thăm nước Marốc, dịp này ngài sẽ nhận các món quà của đất nước đón tiếp ngài.

Món quà đầu tiên ngài nhận là cây arganier, hãng tin EFE cho biết, “theo nguồn tin của Tòa Giám mục giáo phận Rabat, món quà này được chọn vì cây arganier được xem là biểu tượng của “tình huynh đệ”, tương tự như cây ô-liu trong biểu tượng của kitô giáo”.

Món quà thứ nhì do nghệ sĩ người Tunisia Sahbi Chtioui đã ở Marốc từ lâu sẽ tặng ngài bức khắc bằng đồng. “Bức khắc cao một mét, rộng một mét khắc hình ‘Chúa Giêsu vác thập giá’ và tính biểu tượng của bức khắc trong dịp này là ở những người đã khắc tượng, nghệ sĩ Chtioui và những người giúp ông, tất cả đều là các nghệ sĩ hồi giáo”, hãng tin EFE cho biết như trên.

Tác phẩm này sẽ được tặng cho Đức Phanxicô trong thánh lễ ngày chúa nhật 31 tháng 3 tại Trung tâm Thể thao Prince Moulay Abdallah ở Rabat. Sẽ có từ 7.000 đến 10.000 người tham dự thánh lễ này và có 500 ca viên đến từ khắp nơi trong nước Marốc. Các vé tham dự thánh lễ này được phát trực tiếp ở các nhà thờ chính tòa Casablanca và Rabat.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Vì sao con dê ở trên cây Argania?

Chương trình chuyến đi Marốc của Đức Phanxicô

30 viên chức cao cấp và 75 nhà báo tháp tùng chuyến đi Marốc của Đức Phanxicô