“Vườn ươm đức tin, căn nhà tình thương”

473

“Vườn ươm đức tin, căn nhà tình thương”

acistampa.com, Veronica Giacometti, 2018-03-15

“Các con hãy là các con ong thiêng liêng nhỏ, chỉ mang mật và sáp vào tổ của mình. Nhà của chúng ta là căn nhà dịu dàng, bình an, hòa hợp, khiêm tốn và có lòng trắc ẩn cho các buổi họp của các con”. Các nhóm cầu nguyện của Cha Thánh Piô dựa trên lời cầu nguyện của cha. Vì các giáo dân này khi đến với cha, cha đều nhắc họ cầu nguyện.

Các nhóm gặp nhau thường xuyên (trung bình một lần một tháng vào cùng một ngày) họ cùng cầu nguyện chung, cùng tham dự thánh lễ, suy niệm Lời Chúa. Con đường thiêng liêng của nhóm được giao cho một linh mục hướng dẫn với sự chấp thuận của giám mục giáo phận mình.

Nhưng các nhóm cầu nguyện với Cha Piô được thành lập như thế nào? Khi Thế Chiến Thứ Hai bùng nổ, Đức Piô XII xin mọi người cầu nguyện cho hòa bình, cho hợp nhất và cho sự cứu rỗi của nhân loại. Cha Thánh Piô đã hành động theo ước mong của Đức Giáo hoàng, chính cha kêu gọi con cái thiêng liêng của mình và tất cả tín hữu hàng ngày đổ xô về San Giovanni Rotondo cùng cầu nguyện. Tấm gương của cha được nhiều nước ở Âu châu noi theo, trong đó có nước Ý.

Tất cả các nhóm cầu nguyện dựa trên nguyên tắc chung của linh đạo Dòng Phanxicô của Cha Thánh Piô: hoàn toàn gắn kết vào giáo điều của Giáo hội công giáo, dưới quyền điều khiển của giáo hoàng, của giám mục; cầu nguyện với Giáo hội, cho Giáo hội và trong Giáo hội; tham dự nghi thức phụng vụ, các bí tích và thông hiệp với Chúa; thực hành việc bác ái, săn sóc an ủi những người đau khổ, những người thiếu thốn, là công việc cụ thể của lòng bác ái hướng về Chúa. Như truyền thống, tất cả những người ở trong nhóm cầu nguyện được xem là “con thiêng liêng của Cha Thánh Piô”. Ngày 5 tháng 5 năm 1966, nhà sáng lập Cha Thánh Piô kêu gọi: “Vườn ươm đức tin, căn nhà tình thương, trong đó Chúa Kitô hiện diện mỗi lần chúng ta họp nhau cầu nguyện, mỗi lần chúng ta ăn uống với nhau trong tình huynh đệ cùng với các mục tử, các người hướng dẫn thiêng liêng của mình”.

“Căn nhà An ủi đau khổ” hướng dẫn và cùng tham dự với các Nhóm Cầu nguyện, các nhóm này có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay các Nhóm đã có Quy chế được Tòa Thánh chấp nhận và có hiệu lực từ ngày 4 tháng 5 năm 1986.

Nhóm cầu nguyện với Cha Thánh Piô ở Paris, Pháp

Làm thế nào để nhóm cầu nguyện có thể thành lập? Để thành lập một nhóm thì cần: có một linh mục, người tham dự và hướng dẫn thiêng liêng nhóm, liên lạc với giám mục địa phương để có được bổ nhiệm một linh hướng cho nhóm, nhóm được hoạt động và phải có một người chịu trách nhiệm nhóm, một thư ký để làm các thủ tục ghi danh gởi về Trung tâm quốc tế cho các nhóm cầu nguyện của San Giovanni Rotondo. Tất cả có ghi rõ ràng trên trang mạng chính thức của Nhóm Cầu nguyện: www.operapadrepio.it

Marta An Nguyễn dịch
Xin đọc: Cha Thánh Piô, Giáo hội đứng trước các dấu thánh
Cha Thánh Piô, các lời vinh danh của Đức Gioan-Phaolô II và Đức Bênêđictô XVI
Cuộc viếng thăm chớp nhoáng quê hương Cha Thánh Piô của Đức Phanxicô