lapresse.ca, Kevin Bissett, 2017-02-15
Hãng hàng không Air Canada xin lỗi hành khách vì đã ngừng bất ngờ ở phi trường Fredericton rất khuya mà không có gì cho hành khách ăn, cho đến khi một phi công của hãng hàng không WestJet đến đề nghị mua pizza cho họ ăn.
Ngày 8 tháng 2-2017, vì thời tiết xấu, máy bay chở hành khách đi từ Toronto đến Saint-Jean, Terre-Neuve-et-Labrador buộc phải bay đến Nouveau-Brunswick và hạ cánh ở phi trường Fredericton, một phi trường nhỏ của bang Nouveau-Brunswick.
Hành khách John Samms mau chóng đăng trên trang Twitter nhân viên hãng máy bay Air Canada cho biết không thể có được thức ăn vào giờ khuya khoắc này. Sau đó, ông viết: “Bối rối nhưng thật buồn cười: một nhân viên hãng máy bay WestJet đến tự giới thiệu và nói: ‘Xin chào, tôi ở hãng WestJet và chúng tôi làm một cách khác, quý vị có cần ăn pizza không?’”
Ngày thứ tư 15-2, trả lời phỏng vấn, ông Samms cho biết, tình trạng lúc đó hơi bối rối vì nhân viên Air Canada vẫn còn ở đó. Phi công hãng WestJet hỏi có bị chạm trán gì không, nhưng ông xác nhận chẳng có gì và hành khách vỗ tay với sáng kiến của ông. Ông Samms cho biết, bốn hoặc năm hộp pizza đã được mua. Sau đó nhân viên Air Canada tặng phiếu mua thức ăn trị giá 10$ nhưng không có đâu bán thức ăn ở phi trường giờ đó!
Nhà báo không liên lạc được với viên phi công và hãng WestJet cũng không muốn bình luận về vụ này. Trong một thông báo, Air Canada lấy làm tiếc vì thời tiết xấu, máy bay đã phải đến một phi trường nhỏ không chuẩn bị để đón khách trong một thời gian được thông báo quá ngắn như vậy.
Air Canada khen nhân viên “thiện cảm” đã giúp đỡ và đã cám ơn riêng phi công này.
Hộp pizza được một phi công hãng WestJet mua cho hành khách hãng Air Canada
Un pilote de WestJet achète de la pizza pour des passagers… d’Air Canada