Chân phước Carlo Acutis sẽ được phong thánh

355

Chân phước Carlo Acutis sẽ được phong thánh

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia, 2024-05-23

Ngày thứ năm 23 tháng 5, Bộ Phong Thánh ban hành sắc lệnh phong thánh cho chân phước Carlo Acutis sau khi có một phép lạ được cho là nhờ cầu bàu với chân phước. Ngày phong thánh sẽ được công bố trong một công nghị sắp tới.

Có biệt danh trìu mến “thánh bảo trợ của những người đam mê công nghệ”, Carlo Acutis là thánh trẻ đầu tiên của thế kỷ 21 được nhắc đến trong tông huấn Chúa Kitô sống Christus Vivit.

Carlo Acutis sinh tại London ngày 3 tháng 5 năm 1991, sau đó cha mẹ về sống ở thành phố Milan, nước Ý.

Khi còn nhỏ, Carlo Acutis sớm cảm thấy phải đặt hạnh phúc của mình vào Chúa Kitô. Khi lên 5, Carlo ngạc nhiên thấy cô bảo mẫu quỳ chắp tay cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ. Ngày 16 tháng 6 năm 1998, Carlo rước lễ lần đầu và từ đó Carlo đi lễ mỗi ngày. Carlo đam mê Bí tích Thánh Thể, với Carlo: “Bí tích Thánh Thể là con đường dẫn đến thiên đàng.”

Carlo có những câu nói xúc động nói lên tình thân của em với Chúa. Gắn bó với bí tích Thánh Thể, chầu Thánh Thể, lần chuỗi Mân Côi đã là lý do sống duy nhất của Carlo.

Các hạt ngọc thiêng liêng của chân phước Carlo Acutis

 “Tông đồ mạng”

Nhưng không có gì ngăn Carlo có một cuộc sống bình thường như bất cứ thiếu niên nào ở tuổi em: chèo thuyền, bóng đá, vẽ, du lịch… Carlo có rất nhiều sinh hoạt, nhưng Carlo xuất sắc trong lãnh vực máy tính và đã dùng tài năng này để phục vụ Chúa Kitô, Giáo hội, các giáo xứ, trường học hoặc nhóm cầu nguyện của mình. Năm 2002, Carlo quyết định làm một cuộc triển lãm kỹ thuật số về các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới.

Thánh tích mảnh màng ngoài tim của chân phước Carlo Acutis đến Ai-len

Vui vẻ và gần gũi với mọi người, Carlo quan tâm đến những người yếu đuối nhất. Ra khỏi môi trường xã hội của mình, Carlo trò chuyện với người nghèo, mang túi ngủ và thức ăn đến cho người vô gia cư. Carlo có một tình bạn sâu sắc với những người thuộc các tôn giáo khác. Rajesh, người theo ấn giáo được cha mẹ thuê để ở bên cạnh Carlo, ông đã trở lại đạo công giáo qua tấm gương của Carlo.

Gần với chân phước Carlo Acutis: cuộc đời của Rajesh Mohur sang một ngã rẽ mới

Sự trở lại cảm động của tín hữu hinđu Rajesh sau khi gặp chân phước Carlo Acutis

Tháng 10 năm 2006 Carlo bị bệnh bạch cầu rất nặng, bệnh phát cực kỳ nhanh và Carlo qua đời chỉ trong ba ngày bệnh. Carlo dâng đau đớn của mình cho Giáo hội và Giáo hoàng. Carlo qua đời ngày 12 tháng 10 năm 15 tuổi. Trước khi qua đời, Carlo nói với mẹ, Carlo sẽ cho bà nhiều dấu hiệu và bà sẽ được làm mẹ lại. Năm 2010, bà sinh đôi Michele và Francesca.

Gia đình Carlo trong ngày phong chân phước10 tháng 10 năm 2020.

Cơ thể còn nguyên

Tiến trình phong thánh cho Carlo Acutis bắt đầu năm 2013 tại Milan. Ngày 5 tháng 7 năm 2018, Đức Phanxicô công nhận đức tính “anh hùng” trong các nhân đức của Carlo. Ngày 23 tháng 6 năm 2018, khi khai quật thi hài của Carlo, tất cả các cơ quan đều “còn nguyên”. Trái tim của Carlo là thánh tích được đặt ở vương cung thánh đường Thánh Phanxicô Assisi yêu quý của Carlo. Tháng 11 năm 2019, Bộ phong thánh công nhận một phép lạ nhờ cầu nguyện với Carlo Acutis. Vài ngày trước khi được phong chân phước, hài cốt của Carlo Acutis được trưng bày cho giáo dân tôn kính. Có 3.000 người ở Assisi và hàng triệu người xem lễ phong chân phước Carlo Acutis ngày 10 tháng 10 năm 2020.

Trang web chính thức của Carlo Acutis: www.carloacutis.com

Marta An Nguyễn dịch

Các bài về chân phước Carlo Acutis trên trang Phanxicô

Bà Antonia Acutis: Carlo con trai tôi là thầy dạy đời sống và đức tin cho tôi

Các phép lạ và các ân sủng khác của Carlo Acutis

 

Video: Bà Antonia Acutis, mẹ của chân phước Carlo Acutis