Trong giờ Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô cám ơn giáo dân đã cầu nguyện cho ngài

36

Trong giờ Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô cám ơn giáo dân đã cầu nguyện cho ngài

cath.ch, I.Media, 2023-04 -02

Trong giờ Kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 2 tháng 4, trước khoảng 60.000 giáo dân tụ tập ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô cám ơn giáo dân đã cầu nguyện cho ngài trong thời gian ngài ở bệnh viện.

Ngài nhắc ngắn gọn về việc ngài phải vào bệnh viện, sau đó ngài chào đón hiệp hội “Đoàn lữ hành hòa bình” từ Ý đi Ukraine với sự tham gia của một số tổ chức công giáo nhằm bày tỏ “sự gần gũi của người dân Ý với người dân Ukraine tử đạo”. Đoàn xe mang nhu yếu phẩm đến Ukraine. Ngài lặp lại lời kêu gọi cầu nguyện cho Ukraine trong Tuần Thánh.

Ngài xin giáo dân sống trong tâm tình cầu nguyện trước khi cử hành Tam Nhật Thánh Phục Sinh, “đồng hành cùng Chúa Giêsu trong đức tin và đức mến” và xin giáo dân noi gương Đức Trinh Nữ Maria, dù không biết việc Con mình làm nhưng đã gần gũi với Con trong lòng. Ngài xin: “Đức Mẹ giúp chúng con gần gũi với Chúa Giêsu, hiện diện nơi những người đau khổ, những người bị ghẻ lạnh, bị bỏ rơi.”

Sau đó, Đức Phanxicô đi xe giáo hoàng một vòng qua các lối đi của Quảng trường Thánh Phêrô để chào giáo dân, ước tính có khoảng 60.000 tín hữu vào buổi trưa so với 30.000 khi bắt đầu Lễ Lá.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Giáo dân đông đảo ở Quảng trường Thánh Phêrô trong thánh lễ Lễ Lá.