Ngoài Indonesia, còn có quốc gia nào cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân không?

101
Ngoài Indonesia, còn có quốc gia nào cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân không?
Kể từ ngày 6 tháng 12, Indonesia cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Một số quốc gia khác đã có các quy định tương tự trong luật pháp của họ.
la-croix.com, Leo Durin, 2022-12-06
Một cặp trên vỉa hè Jakarta ngày 4 tháng 12 năm 2022, khi Indonesia vừa thông qua luật xem quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là một tội phạm. MAST IRHAM/EPA/MAXPPP
Ngày thứ ba 6 tháng 12, Indonesia quyết định sửa đổi bộ luật dân sự để hình sự hóa quan hệ tình dục giữa những người chưa kết hôn. Những người vi phạm có thể bị phạt tù một năm. Quốc gia Nam Á này không phải là quốc gia duy nhất có những thỏa thuận tương tự.
Pakistan xem quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng như ngoại tình là một tội phạm. Ở Afghanistan, những người bị kết tội có thể bị ném đá.
Qatar, quốc gia đăng cai World Cup 2022, cũng cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Những người ủng hộ bóng đá, trong chuyến đi của họ, họ được ở cùng nhà và được cảnh báo nếu họ có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, về mặt lý thuyết họ sẽ bị tù 7 năm dù luật này trên thực tế rất ít khi được áp dụng.
100 roi
Nước láng giềng đồ sộ Saudi Arabia của Qatar cũng cấm quan hệ tình dục với những người chưa lập gia đình. Ở Iran, bộ luật hình sự trừng phạt thủ phạm “100 roi cho cả đàn bà lẫn đàn ông”. Ngoại tình bị trừng phạt bằng cách ném đá.
Sudan cũng trừng phát bằng cách ném đá với quan hệ tình dục ngoài hôn nhân cũng như ngoại tình. Năm 2012, bà Intisar Sharif Abdallah bị kết án tử hình bằng cách ném đá vì tội ngoại tình, nhưng sau đó bản án được hủy bỏ. Ở Somalia, hình phạt có thể lên tới mức tử hình.
Philippines cũng coi ngoại tình là một tội ác. Ở Malaysia, thậm chí còn cấm hai người chưa kết hôn gặp nhau ở một nơi kín mà không có người chứng kiến. Thủ phạm có thể bị phạt hơn 200 âu kim và có thể bị sáu tháng tù.
Năm 2017, người dẫn chương trình Ai Cập Doaa Salah bị kết án 3 năm tù vì thảo luận về chủ đề quan hệ tình dục trước hôn nhân trên truyền hình. Công lý Ai Cập đã tuyên bố cô phạm tội “khinh thường lễ nghi nơi công cộng”.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bạo lực giữa vợ chồng: “Nghĩa vụ” thời Trung cổ, không thể chấp nhận ở thế kỷ 21