Đức Phanxicô tạ ơn Đức Mẹ ở Đền thờ Đức Bà Cả

189

Đức Phanxicô tạ ơn Đức Mẹ ở Đền thờ Đức Bà Cả

fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2021-03-08

Từ phi trường về, Đức Phanxicô đã đến Đền thờ Đức Bà Cả để dâng hoa tạ ơn Đức Mẹ cho chuyến đi bình an vừa qua. Hoa màu vàng trắng được đem thẳng từ Iraq về.

Khi từ Bagdad về Rôma sau chuyến bay khoảng 4h30, Đức Phanxicô đã đi thẳng từ sân bay Ciampino, đến Đền thờ Đức Bà Cả để cám ơn Đức Mẹ về chuyến đi hành hương đến Iraq theo bước chân của Tổ phụ Abraham. Sau đó ngài về lại Vatican.

Bó hoa màu vàng trắng, màu biểu tượng của Vatican được Đức Phanxicô đem từ Iraq về đặt trên bàn thờ.

Một số người cho rằng chuyến đi tự nó đã là một “phép lạ”: phép lạ về an ninh, phép lạ về đối thoại và hòa bình, ở một đất nước bị bất an cho đến những ngày gần đây.

Ngày thứ năm 4 tháng 3, một ngày trước khi lên đường, ngài đã đến đây để phó dâng chuyến tông du thứ 33 của mình cho Đức Mẹ, như ngài đã làm ngay từ chuyến đầu tiên đi dự Ngày Thế Giới Trẻ Rio de Janeiro từ 23 đến 28 tháng 7 năm 2013.

Và chỉ một ngày sau khi được bầu chọn, sáng 14 tháng 3 năm 2013, Đức Phanxicô cũng đã có chuyến hành hương đầu tiên trong tư cách là giáo hoàng đến đền thờ kính đặc biệt Đức Trinh Nữ Maria này. Và kể từ đó, ngài đã quay lại đây hơn 80 lần.

Tại nhà nguyện Pauline trong đền thờ có tượng Đức Mẹ có tên Sự cứu rỗi người dân La Mã (Salus Populi Romano).

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Đức Phanxicô ở Iraq, sức mạnh của sự yếu đuối

Trên thế giới, Đức Phanxicô là tiếng nói của người không có tiếng nói