Đức Phanxicô tặng 350.000 đô la cho người nghèo Iraq

183

Đức Phanxicô tặng 350.000 đô la cho người nghèo Iraq

cath.ch, I. Media, 2021-03-31

Ngày thứ ba 30 tháng 3, Đức Hồng y Louis Raphael Sako cho biết Đức Phanxicô đã tặng 350.000 đô la cho người nghèo ở Iraq. Số tiền này được phát cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc nội chiến gần đây, cuộc khủng hoảng kinh tế và đại dịch.

Theo hãng tin Fides, trong một bức thư gởi đến Đức Phanxicô để tỏ lòng biết ơn, hồng y Sako cám ơn Đức Phanxicô về tất cả thành quả thu được trong chuyến đi của ngài tới đất nước này. Hồng y viết: “Đối với chúng tôi, con cái kitô hữu của cha, chuyến thăm của cha đã biến giấc mơ vĩ đại thành hiện thực và đã hỗ trợ chúng con mạnh mẽ để ở lại, để thông hiệp với người khác, để hy vọng và xây dựng niềm tin.”

Vị Thượng phụ của Giáo hội Can-đê cám ơn Đức Phanxicô đã tặng 350.000 đô la cho những người nghèo nhất. Ngài cho biết, sự đóng góp này là dấu hiệu cho thấy tình yêu cụ thể của Đức Phanxicô dành cho người dân Iraq”. Trong số này, 250.000 đô la sẽ do Baghdad quản lý, 50.000 đô la được gởi đến Tổng giáo phận Can-đê của Mosul và 50.000 đô la khác cho Tổng giáo phận Công giáo Syria, bao gồm cả Qaraqosh.

Khoản quyên góp của sẽ phát cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hậu quả của cuộc xung đột, khủng hoảng kinh tế và đại dịch. Hồng y cho biết: “Chúng tôi đã phân phát 12.000 gói thực phẩm trên khắp đất nước và hàng ngàn gói khác đã được gửi đến Najaf, Basra, Kirkuk và Zakho, để chuyển đến những gia đình thiếu thốn nhất, không phân biệt tôn giáo, các gia đình kitô giáo, hồi giáo và các tín ngưỡng khác của các cộng đồng ở Iraq ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch