Đức Phanxicô tiếp Linh mục Maccalli, người bị bắt giữ hai năm ở Niger

130

Đức Phanxicô tiếp Linh mục Maccalli, người bị bắt giữ hai năm ở Niger

Linh mục Maccalli nói với hãng tin Ý Sir: “Tôi cảm thấy như được một người cha tiếp, ngài xin chúng ta cầu nguyện cho tình huynh đệ.”

agensir.it, 2020-11-09

Linh mục Luigi Maccalli trong lần phỏng vấn ở trung tâm truyền thông của Hiệp hội Truyền giáo Phi châu, Society of African Missions.

Sau khi được Đức Phanxicô tiếp, Linh mục Maccalli nói với hãng tin Sir: “Đối với tôi, đây là một cuộc gặp gỡ rất cảm động. Tôi cám ơn ngài vì ngài đã cầu nguyện cho tôi trong thời gian im lặng dài lâu này”. Linh mục Luigi Maccalli, nhà truyền giáo của Hiệp hội Truyền giáo Châu Phi (SMA), đã bị bắt cóc vào đêm 17 tháng 9 năm 2018 ở Bomoanga, Niger, gần biên giới Burkina Faso, bởi một nhóm vũ trang. Ngày 8 tháng 10, Linh mục được thả tự do.

Linh mục Bề trên Tổng quyền Antonio Porcellato đi cùng với Cha Maccalli trong buổi tiếp kiến này. Linh mục Maccalli cho biết: “Tôi đã nói với ngài, tôi đã cầu nguyện như thế nào và tôi cảm thấy được Giáo hội nâng đỡ trong lời cầu nguyện. Ngài trả lời Giáo hội cũng được lời cầu nguyện của tôi nâng đỡ. Ngài chăm chú nghe tôi nói, tôi cảm thấy ngài như người cha luôn lắng nghe và chào đón người con trở về sau một thời gian dài.”

Linh mục Maccalli cho biết tình hình khó khăn tại các nơi cha đi truyền giáo: “Tôi đã xin Đức Phanxicô cầu nguyện cho các con tin khác, cho hoàn cảnh ở Niger và cho các hoàn cảnh khó khăn khác ở trong vùng. Đây là thời điểm mà lòng căm thù có tiếng nói to nhất, nhưng không phải vậy, câu trả lời là tình anh em và tự do lớn hơn cả. Và đây là sứ mệnh của Giáo hội. Đức Phanxicô nói chúng ta phải cầu nguyện cho một thế giới có tình huynh đệ hơn.”

Linh mục Porcellato nói với hãng tin Sir: “Tôi rất vui khi thấy Đức Phanxicô chăm chú nghe  toàn bộ câu chuyện của Cha Maccalli và xin chúng tôi luôn cầu nguyện cho tình huynh đệ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Việc đầu tiên khi về Ý, Linh mục Maccalli cựu con tin ở Niger đến thăm mộ Mariam

Linh mục Maccalli, cựu con tin ở Mali, xúc động trong cuộc gặp với Đức Phanxicô

Linh mục Maccalli kể đời sống khó khăn của cha trong hai năm bị giam cầm ở Niger

Khi về lại thành phố Rôma, Linh mục đã chào các anh em trong Dòng của mình trước khi đến mộ của Mariam, thiếu nữ Nigeria 13 tuổi bị bệnh tim, cha đã đưa cô bé đến Ý để được điều trị tại bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù ở Rôma.

Nhưng không may, căn bệnh nặng hơn dự trù và cô bé đã không qua khỏi. Với sự đồng ý của cha mẹ, cô được chôn cất tại Nghĩa trang Primaporta. Linh mục đã quỳ gối cầu nguyện trong vài phút. Sau đó, cha quay trở lại xe để lấy tràng hạt được làm bằng vải vụn thắt nút trong thời gian bị giam giữ, cha đặt tràng hạt trên thánh giá ngôi mộ của Mariam.