“Cám ơn Álvaro”, thư Đức Phanxicô gởi người hành hương trẻ mắc hội chứng Down

185
“Cám ơn Álvaro”, thư Đức Phanxicô gởi người hành hương trẻ mắc hội chứng Down
fr.aleteia.org, Domitille Farret’Astiès, 2020-07-23
Chuyến đi hành hương của em Álvaro người Tây Ban Nha 15 tuổi mắc hội chứng Down, em đi bộ hành hương đến Santiago de Compostela lọt đến tai Đức Phanxicô, ngài viết thư cám ơn em đã “mang hy vọng khi đi hành hương và khen em đã chạm đến quả tim của nhiều người.”
“Cám ơn Álvaro đã mời nhiều người đi theo con”, đó là lời mở đầu thư Đức Phanxicô gởi em Álvaro. Em Ávaro là người gốc Malaga (Andalusia), con thứ bảy trong gia đình có mười anh chị em. Ngày 5 tháng 7, sau khi đi khoảng 100 cây số em và người cha nhập vào đoàn hành hương ở Santiago.
Cha của em gởi một tấm thiệp cho Đức Phanxicô, ông giải thích chuyến đi của hai cha con. Đức Phanxicô trả lời: “Cha đã nhận tấm thiệp của cha của con, ông kể con đã đến  Camino, Santiago và trong hành lý của con, không những con mang các ý chỉ cầu nguyện và các mối quan tâm của con, nhưng còn nhiều người đã đi theo con và xin con cầu nguyện.”
Chuyến đi của em Alvaro được cha của em chia sẻ trên trang Twitter @CaminodeAlvaro.
“Giữa cơn đại dịch chúng ta đang trải qua, với lòng chân thành, đơn sơ và niềm vui, con đã bắt nhịp cầu hy vọng cho nhiều người con gặp trên đường đi và cả trên mạng xã hội.”
Con đã đi hành hương và đã làm cho nhiều người cùng đi, khuyến khích họ đừng sợ hãi và tìm lại niềm vui, bởi vì trên đường đi, chúng ta không bao giờ đi một mình – Chúa luôn đi bên  cạnh chúng ta. Cha cám ơn con đã làm chứng và cha cũng cám ơn lời cầu nguyện của con.”
Thư của Đức Phanxicô kết thúc bằng lời chúc lành và lời cầu khẩn đến Đức Mẹ Camêlô, và ngài không quên xin: Con nhớ cầu nguyện cho cha.
Với tấm lòng đơn sơ và niềm vui, em Álvaro đã “khơi dậy niềm hy vọng của nhiều người” dù họ đi hành hương hay theo dõi chuyến đi của em trên trang mạng xã hội. Theo Đức Phanxicô, em Álvaro đã làm cho nhiều người có lại niềm vui. Trên trang Twitter dành riêng cho chuyến đi của em có 3.400 người theo dõi, em cám ơn sự quan tâm của Đức Phanxicô và hứa cầu nguyện cho ngài.
Dù bị khuyết tật nhưng em Álvara tham dự tích cực vào các sinh hoạt giáo xứ, chứng từ của em là niềm vui và hy vọng cho những người biết em.
Marta An Nguyễn dịch