Đức Giáo hoàng danh dự Biển Đức viếng mộ gia đình

332

Đức Giáo hoàng danh dự Biển Đức viếng mộ gia đình

Hình: Ngày thứ bảy 20 tháng 6, Đức Bênêđictô đến nghĩa trang Ziegetsdorf viếng mộ gia đình / dpa Picture-Alliance via AFP

fr.aleteia.org, 2020-06-20

Ngày thứ bảy 20 tháng 6 tổng giáo phận Ratisbonne cho biết chiều thứ bảy Đức Bênêđictô XVI đã đến nghĩa trang Ziegetsdorf để viếng mộ song thân và chị Maria của ngài.

Ngày 19 tháng 6, ngày thứ nhì của chuyến đi thăm em ngài, Đức ông Georg Ratzinger bị bệnh, Đức Bênêđictô XVI đã dâng thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu ở nhà anh của ngài. Sau đó ngài về chủng viện của giáo phận để nghĩ và buổi chiều đến thăm anh ngài lại.

Đức Bênêđictô XVI đến Regensburg, nhà của Đức ông Georg Ratzinger anh của ngài bị bệnh.

Ngày thứ bảy 20 tháng, Đức Bênêđictô XVI dâng thánh lễ với anh của ngài, kế đó ngài tiếp sứ thần Tòa Thánh ở Đức đến thăm. Ngài cũng dự trù đến thăm ngôi nhà ngài sống từ năm 1970 đến 1977 khi ngài làm giáo sư ở đây. Lần cuối ngài đến đây thăm là năm 2006. Giáo phận Ratisbonne cũng cho biết, buổi chiều ngài đến nghĩa trang Ziegetsdorf để thăm mộ song thân và người chị của ngài.

Đức Bênêđictô XVI đã đến Munich ngày thứ năm 18 tháng 6 và đã được Đức Giám mục Rudolf Voderholzer, giáo phận Ratisbonne ra đón. Cùng đi với ngài có Đức Tổng Giám mục thư ký riêng của ngài Georg Gänswein, một bác sĩ, một y tá, một nhân viên an ninh và một nữ tu.

Giáo phận Ratisbonne xin giáo dân tôn trọng sự riêng tư của chuyến thăm này.

Dự định ngài sẽ về lại Rôma ngày thứ hai 22 tháng 6.

Đây có thể là lần cuối hai anh em “gặp nhau ở cõi đời này”, Đức ông Georg Ratzinger, 96 tuổi và bị bệnh nặng.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch