Sylvie Tellier: “Tôi ứng biến làm giáo viên tại gia”

87

Sylvie Tellier: “Tôi ứng biến làm giáo viên tại gia”

lepelerin.com, Nicolas Ponse 18-5-2020

Sylvie Tellier, Hoa hậu Pháp 2002, giám đốc cuộc thi hoa hậu nổi tiếng của nước Pháp, cô dùng danh tiếng của mình để phục vụ cho các mục đích nhân đạo. Cô nói về cuộc sống của cô trong thời gian cách ly.

Cái gì làm cho cô giận? Xã hội cá nhân chủ nghĩa mà chúng ta đang sống. Tuy nhiên trong thời gian đại dịch, tôi rất xúc động trước tình đoàn kết của mọi người. Nó thật sự giúp đỡ tôi khi tôi thấy con người có thể vươn lên.

Phương thuốc chống suy thoái của cô? Tổ chức buổi karaoke để gia đình cùng ca hát với nhau, để tìm thấy tinh thần gắn kết. Trong thời gian cách ly, tôi thích nấu ăn cho cả nhà. Sự kiện này cho phép tôi được nghỉ ngơi, tôi là người chạy ngoài đường suốt năm.

Điều gì làm cho cô tốt hơn? Hiệp hội Các bà tiên nhân lành do tôi sáng lập đặc biệt để giúp đỡ trẻ em trong bệnh viện và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống đã dành đặc quyền cho tôi, vì vậy tôi muốn trả lại những gì tôi đã nhận được. Lòng quảng đại bắt đầu bằng nụ cười và thì giờ dành cho người khác.

Tài năng ẩn giấu của cô? Cách ly ở nhà nhiều tuần, tôi khám phá thấy mình có tài năng dạy học, tôi phải ứng biến làm giáo viên cho các con.

Câu châm ngôn của cô? Một mình, mình có thể đi nhanh hơn, nhưng cùng nhau, mình có thể đi xa hơn.

Cô muốn nói “cám ơn” ai? Cho tất cả những người chăm sóc, họ làm chứng cho tinh thần tận tâm phục vụ ngoại hạng.

Một nơi để cô lấy lại sức? Ở Les Sables-d’Olonne. Đây là nơi gia đình tôi ở, nơi tôi lớn lên. Ngay từ nhỏ, mẹ tôi đã dạy tôi các giá trị của chia sẻ và đoàn kết.

Cô có một hối tiếc? Đã đi một số con đường thay vì đi các con đường khác… Nhưng với tôi, không có gì là tình cờ.

Quyển sách đầu giường của cô? Một cuộc sống giữa hai đại dương của tác giả người Úc M. L. Stedman, nói về tình yêu, mặc cảm tội lỗi và tha thứ.

Nhân vật nào cô mơ gặp? Nữ ca sĩ France Gall, người có các bài hát đã cùng đi với tôi trong nhiều giai đoạn cuộc đời. Tôi rất xúc động với hành trình, nhân cách và sự dấn thân của cô.

Đối với cô, Chúa Giêsu là… Đấng Thiên Sai. Tôi là người công giáo, tôi đã cho các con tôi rửa tội. Nhưng tôi cũng phê phán về cách người ta diễn giải các bản văn thiêng liêng.

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Patrick Chesnais: “Thinh lặng đưa về những điều cơ bản”

Lambert Wilson: “Chúa Giêsu là tư tưởng gia quan trọng nhất mọi thời”