Thánh Bosco: “Đức Mẹ sẽ lo trả tất cả…”

1136
Thánh Bosco: “Đức Mẹ sẽ lo trả tất cả…”
fr.aleteia.org, Massimo Parisi, 2018-05-23
Ngày 24 tháng 5 là ngày lễ Đức Mẹ Phù Hộ nhắc cho chúng ta nhớ, Đức Mẹ luôn ở giữa chúng ta và noi gương Thánh Bosco, chúng ta xin Mẹ những chuyện tưởng như không thể được. Thánh Bosco là một trong những người kính mến Đức Mẹ nhất, nhờ lời cầu bàu của Mẹ mà Thánh Bosco có thể xây được đền thánh.
Thánh Bosco(1815-1888), một trong các nhà giáo lớn nhất Lịch sử bảo đảm: “Với Đức Mẹ, mình xin gì… cũng được!” Thánh Bosco, người quản trò ở chợ, người mơ giấc mơ ngôn sứ, người cống hiến cả đời cho giới trẻ bình dân ở Turin, nước Ý. Ngài là người khởi công xây đền thánh nhờ lòng tin tưởng vô bờ vào Đức Mẹ Phù Hộ, thánh bổn mạng của ngài từ khi còn nhỏ. Khi 9 tuổi, Mẹ đã hiện ra trong giấc mơ chỉ bày cho ngài con đường phải đi, gieo đây đó những điều kỳ diệu và phi thường mà ngài gìn giữ như kho báu suốt đời mình.
  Một trong các phép lạ được biết đến nhiều nhất là ngài đã xây được đền thánh, dù lúc đó ngài còn nghèo. Ngài ở khu vực Valdocco vùng ngoại ô thành phố Turin, năm 1846 ngài xây nhà nguyện Pinardi cho các thanh niên nghèo, năm 1852 ngài xây nhà thờ Thánh Phanxicô Salê. Thánh Bosco nói chính Đức Mẹ lo liệu tất cả! Và đúng là như vậy. Trang mạng của Dòng Salê cho biết.
“Một nghị sĩ, làm ở ngân hàng và là ân nhân của Thánh Bosco bị bệnh nặng. Thánh Bosco đến thăm.
– Còn vài phút nữa là xong! Người bệnh nói với Thánh Bosco.
– Thưa không nghị sĩ! Ông phải giúp tôi xây nhà thờ!
– Không còn hy vọng nữa, cụ già thì thào.
Khi đó Thánh Bosco tin chắc vào phép lạ của Đức Mẹ, nên ngài lặp lại như thật.
– Ông sẽ làm gì nếu Đức Mẹ Phù Hộ chữa lành cho ông?
Ông nghị sĩ cười, lấy hết sức trả lời:
– Hai ngàn tiền lia, Don Bosco. Nếu tôi lành tôi sẽ trả mỗi tháng hai ngàn lia trong vòng sáu tháng để xây nhà thờ.
Ba ngày sau đó, ông nghị sĩ đến gặp Thánh Bosco. Ông nói với Thánh Bosco:
– Tôi đây này, Đức Mẹ Phù Hộ đã chữa lành cho tôi. Tôi đến để trả tháng nợ đầu tiên.”
Từ đó mới có đền thánh Đức Mẹ Phù Hộ, Nhà-Mẹ và Trung tâm thiêng liêng Salê năm 1868. Khi xây xong, Thánh Bosco hăng say làm việc để quảng bá lòng tôn kính Đức Mẹ Phù Hộ, thường có tên là “Đức mẹ Phù Hộ Tín hữu kitô”. Bây giờ đền thánh là nơi giữ thánh tích của Thánh Bosco và 6 000 thánh tích khác của các thánh. Ai đến xin ơn, Đức Mẹ không bao giờ từ chối. Đây là kinh Thánh Bosco cầu nguyện với Đức Mẹ: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ cực thánh, Mẹ là Đấng bảo vệ lớn nhất của Giáo hội; Mẹ là nguồn trợ giúp tuyệt vời cho tín hữu kitô; Mẹ như đạo binh vào trận. Chỉ có Mẹ mới tiêu hủy được các dị giáo trên toàn thế giới, xin Mẹ bảo vệ chúng con trong cơn khốn khó, trong cuộc đấu tranh và chống lại kẻ thù và trong giờ lâm tử, xin Mẹ đón linh hồn chúng con về thiên đàng. Amen”.
Marta An Nguyễn dịch
Xin đọc: Con số bí mật của thánh Gioan Bosco để trúng vé số
Năm chuyện ít biết về Thánh Gioan Bosco
Bộ đôi thầy dòng Don Bosco loan Tin mừng bằng hiphop
Don Bosco: “Xin quý vị nhớ, quỷ sợ những người hạnh phúc!”
Bảy lời khuyên nên đọc trước khi phạt trẻ con 
Giáo hoàng viết cho khu phố nghèo của cha Pepe