Khi nhà thờ biến thành tiệm bán thực phẩm

299

Khi nhà thờ biến thành tiệm bán thực phẩm

Nhà thờ Thánh Phêrô Coudekerque-Branche sẽ thành tiệm bán thực phẩm

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia, 2018-01-25

Nhà thờ Thánh Phêrô ở Coudekerque-Branche, trong vùng Hauts-de-France, nước Pháp sẽ có một phận sự mới. Được sự trợ giúp của một tập hợp sáu hiệp hội, một tiệm bán thực phẩm trong tinh thần xã hội và tương trợ sẽ được mở ra sắp tới ở nhà thờ này.

Linh mục Yves Béguin, chánh xứ nhà thờ Thánh Phêrô, ngắn gọn giải thích cho báo Aleteia: “Chúng tôi có ba lựa chọn: hoặc là hạ xuống, hoặc sửa chữa lại, hoặc nghĩ ra một dự án khác. Chúng tôi không muốn thấy nhà thờ biến mất nhưng chúng tôi cũng không có tiền để sửa chữa. Chúng tôi đành quay qua một dự án khác để giúp nhà thờ có thể tiếp tục sống”.

Một tập hợp của sáu hiệp hội sẽ lo để nhà thờ Thánh Phêrô Coudekerque-Branche có thể mở một tiệm bán thực phẩm trong tinh thần tương trợ và xã hội. Tiệm sẽ được hiệp hội “hòn đá nhỏ”, một hiệp hội gồm các giáo dân nhà thờ Thánh Phêrô làm thiện nguyện. Linh mục Yves Béguin nhấn mạnh: “Chương trình này mang một sứ điệp tốt lành: mỗi người mang hòn đá nhỏ của mình đến xây nhà thờ để làm cuộc sống đoàn kết hơn”. Đa số các hiệp hội là tín hữu kitô, nhưng cũng có một số hiệp hội là của người thế tục. Một cách cụ thể, dự án có thể chào đời vào tháng 4 hoặc tháng 5 – 2018 và ban quản lý các hiệp hội tài trợ toàn bộ dự án, nhà thờ chỉ làm giấy nợ tượng trưng 1 âu kim.

Đối với các giáo dân lo âu, linh mục Yves Béguin nhắc lại, nhà thờ Thánh Phêrô không mất tính thiêng liêng của nó: “Khi xây nhà thờ, các kiến trúc sư đã xây một nhà nguyện bên cạnh và nhà nguyện này có lối đi độc lập. Thánh lễ sẽ tiếp tục cử hành mỗi tháng một lần.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc: Với món quà này, vị ẩn danh đã tặng cho tất cả mọi người

Pas-de-Calais: Một ân nhân ẩn danh trả tiền sửa hệ thống sưởi cho nhà thờ