Để tỏ lòng biết ơn bệnh viện, ông Sears quyên hàng triệu đồng để giúp các em bé bị bệnh

150

Để tỏ lòng biết ơn bệnh viện, ông Sears quyên hàng triệu đồng để giúp các em bé bị bệnh  Hình gia đình ông Robert Sears: Robert Sears, Jessica Sears, Alexandra Sears và Sylvie Sanschagrin

journaldemontreal.com, Hugo Duchaine, 2018-01-18

Một người cha gia đình có người con gái được Bệnh viện Thánh Justina, Montréal, Canada mổ cứu sống, trong vòng 20 năm, ông quyên được 3 triệu đôla để giúp các em bé bị bệnh.

Đây là câu chuyện sưởi ấm tâm hồn. Tuần này, nhật báo Journal Montréal loan tin, để tỏ lòng biết ơn Bệnh viện nhi đông Justina, thành phố Montréal đã cứu con mình, ông Robert Sears, một người cha gia đình, đã quyết định cống hiến một phần thời gian và năng lực của mình để gây quỹ giúp các em bé bị bệnh.

Cách đây 20 năm, cô con gái 2 tuổi Jessica của ông được bệnh viện Thánh Justina mổ một ca phẫu thuật não rất nặng và con ông đã được cứu sống. Jessica bị một dạng bệnh bẩm sinh hiếm, não bị hư mà chỉ có mổ mới cứu sống. Nhưng khi mổ cũng có nguy cơ tử vong cao. Và mọi sự đã xảy ra tốt đẹp.

Từ khi con được lành bệnh, ông Robert Sears chỉ nghĩ trong đầu một chuyện, làm sao trả công cho bệnh viện để họ có thể giúp các em bé khác cũng có được may mắn như Jessica con ông.

 500 $

Ông cười nói: “Mục đích ban đầu là thu cho được 500 $, nhưng cuối cùng chúng tôi thu được 7000$ !”

Sung sướng vì lòng quảng đại của bạn bè, gia đình ông quyết định tiếp tục công việc này. Ông nói thêm: “Đây là công việc thứ nhì, gần như toàn thời gian. Chúng tôi trở thành ‘Gia đình Curling cho trẻ em’. Cô  Jessica giúp rất nhiều trong công việc này, cũng như cô Alexandra và bà sợ Sylvie của ông”. Vì ông thường hay tổ chức các buổi tranh tài mỗi năm một lần môn bóng trượt curling giữa bạn bè nên ông nghĩ mình sẽ làm cho Bệnh viện Thánh Justina cũng như vậy.

Và thế là ông lên chương trình tổ chức các sự kiện từ thiện để gây quỹ, như các chuyến lưu diễn môn bóng curling.  Trong vòng 20 năm ông thu được 3 triệu đôla Canada. Số tiền này ông giúp Bệnh viện Thánh Justina và Bệnh viện Nhi đồng Montréal.

Bệnh viện Thánh Justina

Một cách cụ thể, ông đã giúp Bệnh viện Thánh Justina mua dụng cụ laser tối tân để thực hiện các trường hợp mổ khó khăn cho các em bé bị ung bướu não. Ông cho biết: “Khi bệnh viện đề nghị tôi mua máy laser, tôi muốn ký ngay ngày hôm đó”, ông nói về số tiền 600 000 $ mà tổ chức của ông đã cho trong vòng bốn năm để mua.

Bây giờ cô Jessica hoàn toàn mạnh khỏe, không bị di chứng, và đang học cao học ngành kiến trúc, ông không giấu tự hào khi nói về con mình.

Marta An Nguyễn dịch