Hiệp hội Ratzinger: Tác phẩm Cooperatores Veritatis mừng 90 năm thọ của Giáo hoàng Danh dự

258

Đức Hồng y Kurt Koch sẽ tham dự buổi ra mắt tác phẩm

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2017-03-30

Nhân dịp sinh nhật 90 của Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI, trong một thông báo của Hội Vatican Joseph Ratzinger- Benoît XVI, Hội cho biết sẽ ra mắt tác phẩm Cooperatores Veritatis gom lại các khảo luận của 13 nhà nghiên cứu đã nhận Giải Ratzinger từ năm 2011.

Buổi ra mắt sẽ tổ chức vào ngày 6 tháng 4 năm 2017 ở Viện Thánh Âugutinô ở Rôma với sự tham dự của Đức Hồng y Kurt Koch, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng Cổ Võ Hiệp Nhất Kitô Hữu và là thành viên của Ủy ban Khoa học của Hiệp Hội, Linh mục Federico Lombardi, chủ tịch Hiệp hội Vatican Joseph Ratzinger- Benoît XVI, Linh mục Giuseppe Caruso, giám đốc Viện Thánh Âugutinô, Linh mục Giuseppe Costa, giám đốc Nhà xuất bản Vatican (LEV), một trong các nhà xuất bản tác phẩm trên.

Trong phần giới thiệu, Linh mục Federico Lombardi nhấn mạnh tác phẩm là “cách đặc biệt gom lại nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế tiếng tăm đã từng chia sẻ quan điểm của họ về tư tưởng của Joseph Ratzinger”.

Trong số tác giả các khảo luận của 11 quốc gia khác nhau có các thần học gia công giáo, có chuyên gia Thánh Kinh của Anh giáo Richard Burridge, thần học gia chính thống Hy Lạp Ioannis Kourempeles và nhà bác học Liban Nabil el-Khoury. Ngoài ra còn có hai nhà nghiên cứu Pháp: triết gia Rémi Brague và nữ thần học gia Anne-Marie Pelletier.

Hồng y Koch sẽ có bài thảo luận về chủ đề “Một bản giao hưởng của tình yêu và sự thật trong tự do hoàn toàn. Joseph Ratzinger / Benoỵt XVI, chứng nhân tạ ơn của đức tin Phục Sinh”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch