Lễ hội “Chào mừng vào Thiên Đàng,” ngày cho giới trẻ tổ chức ở Pháp

250

aleteia.org, Pierre Dohet, 2015-06-19

chào mừng tới thiên đàngNgày Giới Trẻ bắt đầu từ mùa hè này ở lễ hội… “Chào mừng vào Thiên Đàng”

 

Welcome to paradise ! Benvenuti in paradiso !  !مرحبا بك في الجنه Witamy w raju!

Mùa hè này, từ ngày 2 đến 9 tháng 8, Đan viện Hautecombe nước Pháp mở cửa cho lễ hội Chào mừng vào Thiên Đàng để các người trẻ từ 30 quốc gia khác nhau, Anh, Đức, Nga, Liban… về cùng vui lễ và cầu nguyện bên nhau. Đây là lễ hội Kitô duy nhất ở Pháp được dịch ra tám thứ tiếng! Và có hơn 2000 người trẻ khắp nơi về đây trong dịp này.

Năm nay, để chuẩn bị trước cho Ngày Giới Trẻ ở Ba Lan năm 2016, một phái đoàn 200 thành viên Ba Lan đã có mặt ở đây trong dịp này. Họ sẽ là những người tiếp đón chúng ta năm sau ở Cracovia!

Linh mục sẽ ở bên cạnh Đức Giáo hoàng Phanxicô năm 2016 và ở Hautecombe mùa hè này!

Hôm nay các bạn có thể chưa biết tên linh mục đó nhưng cuối Ngày Giới Trẻ chắc chắn các bạn sẽ nhớ tên cha! Vì cha sẽ ở bên cạnh Đức Giáo hoàng để tiếp đón chúng ta trong Ngày Giới Trẻ Cracovia 2016!

Ai vậy? Đó là linh mục João Chagas phụ trách việc tổ chức Ngày Giới Trẻ 2016. Cha Chagas là một linh mục trẻ người Ba Tây, năm 2013 được Đức Giáo hoàng chỉ định là người có “trách nhiệm cho giới trẻ ở Hội đồng Giáo hoàng phụ trách giáo dân.”

Mùa hè này, Ngày Giới Trẻ JMJ bắt đầu với lễ hội quốc tế “Chào mừng vào Thiên Đàng” quy tụ hơn 2000 người trẻ từ 30 nước trên thế giới đổ về.

Xin mời các bạn xem các “xưởng sinh hoạt” ở đan viện Hautecombe:

https://www.youtube.com/watch?v=FIFy98tMQRQ#t=20

Và xem họ cười:

https://www.youtube.com/watch?v=289UI398_xM

Xin mời các bạn đọc loạt bài này trên trang Facebook của chúng tôi.

chào mừng thiên đàng