Ludovica Gioble, chuyên gia trong việc quản lý khủng hoảng đứng đầu ban truyền thông giáo phận Paris

122

Ludovica Gioble, chuyên gia trong việc quản lý khủng hoảng đứng đầu ban truyền thông giáo phận Paris

la-croix.com, Xavier Le Normand, 2021-09-28

Cô Ludovica Giobbe, chuyên gia truyền thông 33 tuổi, sẽ là người đứng đầu ban truyền thông giáo phận Paris. Cô kế nhiệm bà Karine Dalle, người đảm nhiệm chức vụ  tương tự ở Hội đồng Giám mục Pháp.

Một người gốc Rôma của ban truyền thông giáo phận Pháp. Trong một thông tin ngày thứ ba 28 tháng 9, cơ quan của Giáo hội ở thủ đô Paris thông báo việc bổ nhiệm cô Ludovica Giobbe, đại biểu mới của Đức Giám mục Michel Aupetit, tổng giám mục Paris, trong ban truyền thông. Như thế cô kế nhiệm bà Karine Dalle, giám đốc truyền thông và phó tổng thư ký của Hội đồng Giám mục Pháp (CEF) kể từ ngày 1 tháng 9.

Là người gốc Ý nhưng lớn lên ở Pháp, cô Ludovica Giobbe năm nay 33 tuổi. Sau khi đậu tú tài tại trường trung học Pierre-de-Fermat nổi tiếng ở Toulouse (Haute-Garonne), cô học tại trường đại học của cùng thành phố trước khi vào Trường Báo chí Pháp (Efap) năm 2012, hai năm sau cô vào trường Cao đẳng Nghiên cứu Khoa học Thông tin và Truyền thông Sorbonne, (Celsa), cô tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông cho các công ty và tổ chức quốc tế năm 2014.

Là chuyên gia truyền thông, cô Ludovica Giobbe làm việc cho các công ty – ATR, MBDA và EDF, theo hồ sơ trên mạng xã hội nghề nghiệp Linkedin của cô – trước khi vào làm việc cho công ty Vae Solis ở Paris năm 2015, một công ty chuyên quản lý các vụ khủng hoảng.

Nhiều năm làm việc với giáo phận

Thông cáo báo chí giải thích: “Ở chức vụ này, cô thuộc thành phần của nhóm thường xuyên đồng hành cùng giáo phận Paris về các vấn đề truyền thông kể từ khi nhà thờ chính tòa Đức Bà Paris bị cháy”. Trong môi trường giáo hội, công ty Vae Solis được biết đến là công ty đã hỗ trợ hồng y Philippe Barbarin trong cao điểm của cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục ở giáo phận Lyon, lúc đó ngài là người đứng đầu.

Tôi rất vinh hạnh với sự tin tưởng này, và rất vui khi sắp  gia nhập đội ngũ phi thường mà tôi được hân hạnh được làm việc trong gần 7 năm qua. Ludovica Giobbe (@LudovicaGiobbe) ngày 28 tháng 9 năm 2021 (https://t.co/6ZCfSj7tGK).

“Rất nhiều mối quan hệ báo chí, giao tiếp công ty, phòng ngừa các rủi ro và quản lý khủng hoảng”: cho đến nay đây là những trọng tâm nghề nghiệp của cô Ludovica Giobbe như cô đã đăng trên tài khoản Twitter của cô, bây giờ danh sách này cô sẽ thêm trọng tâm nghề nghiệp là “Giáo hội.” Cũng trên Twitter, cô cho biết rất vinh hạnh với sự tin tưởng này, và rất vui khi sắp  gia nhập đội ngũ phi thường mà cô được hân hạnh được làm việc trong gần 7 năm qua. Theo giáo phận Paris, dự kiến cô sẽ nhận nhiệm vụ trong những tuần sắp tới.

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Karine Dalle, tiếng nói tự do đứng đầu ban truyền thông của các giám mục Pháp

Phụ nữ đang vươn lên tầm cao mới tại Vatican. Họ có thể thay đổi Giáo hội mãi mãi không?