Đức Phanxicô gặp gia đình các con tin Israel

25

Đức Phanxicô gặp gia đình các con tin Israel

Ngày thứ hai 8 tháng 4, Đức Phanxicô đã gặp thân nhân của một số con tin Israel bị Hamas bắt giữ. Đây là cuộc gặp thứ hai kể từ vụ tấn công ngày 7 tháng 10. Theo số liệu chính thức, 129 công dân Israel vẫn còn bị giam giữ ở Gaza

la-croix.com, La Croix, 2024-04-08

Ngày thứ hai 8 tháng 4, Đức Phanxicô đã gặp người thân của một số người Israel bị Hamas bắt làm con tin trong vụ tấn công ngày 7 tháng 10. Tháng 11 năm 2023, trong hai cuộc gặp riêng nhau, Đức Phanxicô đã tiếp người thân của các con tin Israel và Palestine trong cùng ngày.

Trong buổi tiếp kiến riêng sáng thứ hai 8 tháng 4, năm gia đình Israel đã đưa hình của người thân bị bắt cóc cho Đức Phanxicô xem, trong đó có hai em Ariel và Kfir Bibas, bốn và một tuổi. Người thân của các con tin Tamir Nimrodi, 19 tuổi, Guy Gilboa Dalal, 22 tuổi, Agam Berger, 19 tuổi và Omri Miran, 46 tuổi cũng có mặt.

Sáu tháng: 7 tháng 10 – 2023 – 7 tháng 4 – 2024, thời gian vô tận với gia đình các em Ariel và Kfir Bibas.

Ngày chúa nhật, trong giờ Kinh Nữ vương Thiên đàng hàng tuần, Đức Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi hòa bình của ngài: “Chúng ta cùng cầu nguyện cho hòa bình, một hòa bình công bằng và lâu dài, đặc biệt cho Ukraine đã tử đạo cũng như cho Palestine và Israel.”

129 con tin vẫn bị giữ ở Gaza

Các gia đình con tin và ngoại trưởng Israel, Israel Katz có mặt trong buổi tiếp kiến riêng. Ngày chúa nhật 7 tháng 4, thành viên chính phủ của Benjamin Netanyahu đã gặp người đồng cấp Ý Antonio Tajani tại Rôma để đánh dấu sáu tháng cuộc tấn công của Hamas vào Israel.

Theo Israel, hơn 250 người đã bị bắt cóc và 129 người vẫn còn bị giam giữ ở Gaza, trong đó có 34 người đã chết. Để trả đũa, Israel thề sẽ tiêu diệt Hamas và tiến hành một cuộc tấn công cướp đi sinh mạng của 33.175 người ở Gaza, hầu hết là thường dân

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Ngày thứ hai 8 tháng 4, Đức Phanxicô gặp gia đình các con tin Israel bị bắt giữ ở Gaza. Vatican Media – AFP