Tổ chức các chuyến tông du và phụng vụ: hai vụ bàn giao

143

Tổ chức các chuyến tông du và phụng vụ: hai vụ bàn giao

fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2021-09-15

Đức ông Dieudonné Datonou và Đức ông George Jacob Koovakad, © Twitter @antoniospadaro

Đức ông Dieudonné Datonou, người Benin – đặc biệt đã làm việc tại Cameroon -, được bổ nhiệm làm Sứ thần Tòa thánh, với chuyến tông du Hungary và Slovakia, Đức ông đã hoàn thành sứ mệnh tổ chức các chuyến tông du. Đức ông Datonou bàn giao chức vụ này cho Đức ông George Jacob Koovakad, người Ấn Độ.

Giám mục Guido Marini, trưởng ban phụng vụ Phủ Giáo hoàng cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình, cũng như công ty hàng không Alitalia.

Ngài loan báo tin này trên chuyến bay từ Rôma đi Budapest ngày 12 tháng 9. Ngài cho biết chuyến đi này mang “hương vị nghỉ phép”, với việc ra đi của Đức ông Guido Marini, vừa được bổ nhiệm làm giám mục Tortona, với việc hãng hàng không Alitalia ngưng phục vụ vào tháng 10 sắp tới, đây là chuyến bay cuối cùng của hãng với giáo hoàng.

Đức Phanxicô cũng khen ngợi Đức ông Dieudonné Datonou, người tổ chức các chuyến tông du mà ngài gọi là “nhà độc tài hay cười”, Đức ông cũng kết thúc nhiệm vụ.

Ngài nói thêm: “Chúng tôi đang nối lại các chuyến tông du, đây là việc rất quan trọng”, ngài vui mừng vì có thể một lần nữa mang “lời” và “sự cứu rỗi” của mình đến giáo dân.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Rôma-Budapest: Giáo hoàng vui mừng được tiếp tục tông du