Đức Phanxicô dự trù sẽ đi Liban giữa cuối năm 2021 và đầu năm 2022

230

Đức Phanxicô dự trù sẽ đi Liban giữa cuối năm 2021 và đầu năm 2022

cath.ch, I. Media, 2021-06-25

Đức Phanxicô cầu nguyện cho Liban trong một buổi tiếp kiến chung ở Vatican

Ngày thứ sáu 25 tháng 6, Đức Tổng Giám mục người Anh, Paul Richard Gallagher, Thư ký Quan hệ với các Quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao cho biết Đức Phanxicô sẽ có thể thăm Liban trong khoảng thời gian từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022. Giám mục Gallagher sẽ tham dự ngày cầu nguyện cho Liban sẽ được tổ chức ở Vatican vào ngày 1 tháng 7 sắp tới.

Trả lời một câu hỏi của nhà báo hỏi về chuyến đi này, ngài cho biết: “Lý tưởng nhất là Giáo hoàng Phanxicô có thể tương tác với một chính phủ mới thành lập khi ngài đến Liban. Chuyến đi có thể thực hiện trước cuối năm nay và cũng có thể là vào đầu năm sau, nhưng rất khó để nói bây giờ.”

Giám mục Gallagher nói thêm, ở giai đoạn này, không thể nói chắc chắn “liệu Đức Phanxicô có thể đi mà một nội các mới chưa được thành lập hay không”, trong trường hợp các nhà lãnh đạo Liban “không thành lập chính phủ” trong những tháng tới.

Về ngày cầu nguyện sắp tới, giám mục Gallagher cho biết ngài hy vọng cuộc họp tôn giáo này có thể “đóng góp” vào tiến trình hình thành một chính phủ mới tại Liban. Ngày này sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo chính của các cộng đồng kitô giáo của Liban để có những giây phút cầu nguyện và thảo luận.

Đức Mẹ Lebanon, ở Harissa | flickr Paul Saad CC-BY-SA 2.0

 

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch