Marathon cầu nguyện: Từ Lộ Đức, cầu nguyện xin chấm dứt đại dịch

212

Marathon cầu nguyện: Từ Lộ Đức, cầu nguyện xin chấm dứt đại dịch

la-croix.com, Rachel Notteau, 2021-05-15 06:38

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Ngày thứ ba 18 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô sẽ dừng tại Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, nước Pháp.

Kể từ ngày thứ bảy 1 tháng 5, mỗi buổi tối người công giáo trên khắp hoàn cầu được kêu gọi tham dự marathon cầu nguyện để xin chấm dứt đại dịch. Ngày thứ bảy 1 tháng 5, Đức Phanxicô đã khai mạc marathon cầu nguyện trong một thánh lễ ở Đền thờ thánh Phêrô.. Chủ đề marathon cầu nguyện là câu “Hội Thánh không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện” (Cv 12,5).

Đức Phanxicô chọn ba mươi đền thánh Đức Mẹ để liên tục lần chuỗi cầu nguyện, lần lượt các đền thánh Đức Mẹ ở Phi Luật Tân, Algeria, Bosnia, Ấn Độ, Fatima, Nam Hàn đã cầu nguyện… Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức sẽ lần chuỗi cầu nguyện vào ngày thứ ba, 18 tháng 5.

Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho nhân viên chăm sóc

Buổi cầu nguyện sẽ được tổ chức lúc 6 giờ chiều tại Hang đá nơi Đức Mẹ hiện ra và sẽ cầu nguyện cho các nhân viên chăm sóc, các bác sĩ và y tá. Và sẽ gẫm Năm Sự Thương, sau đó là nghi thức nước kết thúc buổi cầu nguyện. Đức Giám mục Antoine Hérouard, đại diện tông tòa tại đền thánh Lộ Đức sẽ chủ trì buổi cầu nguyện. Ông Mathias Terrier, đại diện ban thông tin của giáo phận Lộ Đức cho biết: “Ngoài lời cầu nguyện này, các tuyên úy sẽ cử hành nghi thức nước: họ sẽ uống và rửa mặt với nước suối.” Giây phút tôn kính này sẽ kéo dài 45 phút, trong đó 30 phút cầu nguyện và 15 phút dành cho nghi thức nước. Buổi cầu nguyện sẽ được các phương tiện truyền thông của Vatican News phát sóng, như các buổi cầu nguyện khác trong tháng marathon cầu nguyện trên các đền thánh Đức Mẹ khác trên khắp thế giới.

Tháng 5 là tháng đặc biệt dành cho Đức Mẹ. Marathon cầu nguyện sẽ chấm dứt vào ngày thứ hai 31 tháng 5 với lời cầu nguyện của Đức Phanxicô. Ngài sẽ lần chuỗi Mân Côi ở Vườn Vatican “để xin chấm dứt đại dịch và trở lại đời sống xã hội và nghề nghiệp bình thường.”

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Marathon cầu nguyện: Từ Mễ Du cầu nguyện cho người di cư