Marathon cầu nguyện: Quan trọng là hiệp nhất với giáo hoàng

71

Marathon cầu nguyện: Quan trọng là hiệp nhất với giáo hoàng

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2021-05-07

Đức Phanxicô chủ sự buổi lần chuỗi đầu tiên tại Đền thờ Thánh Phêrô ngày 1- tháng 5-2021

Ngày 7 tháng 5, trang tin Vatican News cho biết, từ khi mở đầu marathon cầu nguyện xin cho đại dịch được chấm dứt do Đức Phanxicô phát động, có nhiều thư cám ơn của giáo dân đã được gởi đến Tổng Giám mục Rino Fisichella, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Phúc Âm hóa. Tổng Giám mục Rino Fisichella kể: “Nhiều tín hữu viết thư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp với giáo hoàng trong việc lần chuỗi Mân Côi và đã cùng gia đình lần chuỗi.”

Ngài cho biết, ngoài 30 Đền thánh Đức Mẹ trong danh sách chính thức, mỗi buổi tối, một Đền thánh lần chuỗi Mân Côi và được phát trực tuyến, còn có nhiều nhà thờ khác tự phát tham dự mỗi ngày: “Thường thường, đó là những nhà thờ nhỏ nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, họ sốt sắng không những trong lúc cầu nguyện, nhưng còn để trao truyền đức tin theo truyền thống của lòng mộ đạo bình dân”.

Trang Vatican News giải thích, cả những nhà thờ nhỏ cũng trang bị hệ thống kỹ thuật số truyền lại các giờ cầu nguyện, dù có những khó khăn khác nhau, nhất là  chênh lệch múi giờ so với giờ Rôma. Đức Giám mục Fisichella cho biết: “Chắc chắn các phương tiện truyền thông một lần nữa, giúp chúng ta hiểu các nhà thờ này rất quyết tâm trong công việc truyền giáo.”

Ngài cho biết: “Đức Phanxicô rất vui khi thấy các sự kiện này được tổ chức.” Đức Giám mục Fisichella đã nói chuyện lâu với Đức Phanxicô ngày 1 tháng 5, ngài đến Đền thờ Thánh Phêrô rất sớm để chủ sự buổi lần chuỗi đầu tiên tại đây. Đức Giám mục kể: “Trong số các chuyện, tôi nói với ngài, có nhiều cộng đoàn của giáo phái phúc âm cũng kết hiệp trực tiếp với chúng ta để lần chuỗi Mân Côi. Nhưng ngài cũng đã biết truyền thống này, nhất là những nhóm sống ở biên giới với các nhóm dân đông phương.”

Chiều tối thứ hai 31 tháng 5, lúc 6 giờ chiều, Đức Phanxicô sẽ có buổi cầu nguyện bế mạc tháng marathon cầu nguyện tại Vườn Vatican. Đức Giám mục Fisichella nói: “Chúng tôi mong thời tiết sẽ tốt để buổi đọc kinh được tổ chức ngoài trời. Vì chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu xin tham gia, nên chúng tôi sẽ làm cho các Đền thánh khác cũng có thể có mặt cùng với 30 Đền thánh trực tiếp tham dự buổi marathon cầu nguyện này.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Marathon cầu nguyện: Từ Loreto, cầu nguyện cho người lớn tuổi

Marathon cầu nguyện: Từ Luján, Argentina, cầu nguyện cho những người làm việctrong ngành truyền thông