Tập phim cảm hứng từ một quyển sách của Đức Phanxicô sắp chiếu trên Netflix

130

Tập phim cảm hứng từ một quyển sách của Đức Phanxicô sắp chiếu trên Netflix

cath.ch, I. Media, 2020-12-17

Trong một công bố ngày 16 tháng 12-2020, mạng phim trực tuyến nổi tiếng Netflix cho biết, năm 2021 hãng phim sẽ phát sóng bốn tập  phim dựa trên quyển sách “Chia sẻ minh triết mọi thời” được viết năm 2018. Như trong quyển sách, các bạn trẻ làm phim sẽ đặt câu hỏi cho các người lớn tuổi và “sự có mặt phi thường của Đức Phanxicô” sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt bốn tập phim.

Netflix sẽ độc quyền phát sóng vào năm 2021 tập phim dựa trên quyển sách này, Đức Phanxicô phối hợp với linh mục Dòng Tên Antonio Spadaro nhường lời cho người lớn tuổi để họ làm chứng kinh nghiệm của họ. Loạt phim do đạo diễn Simona Ercolani người Ý điều khiển và được công ty Stand By Me sản xuất.

Sự hiện diện phi thường của Đức Phanxicô

Để làm phim này, các bạn trẻ làm phim ở nhiều nước có nhiệm vụ thu thập chứng từ của  người lớn tuổi. Loạt phim tài liệu được trình bày như “bài hợp ca về tuổi thứ ba, tuổi của một kho báu cần được khám phá lại” trong đó với “sự có mặt phi thường của Đức Phanxicô, với chứng từ độc quyền của ngài giữa các người lớn tuổi sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt bốn tập của bộ phim”. Trang The Hollywood Reporter đã lên kế hoạch phỏng vấn độc quyền  Đức Phanxicô.

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix, dịch vụ phát trực tuyến với 195 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, quan tâm đến Tòa thánh. Năm 2019, một tác phẩm hư cấu có tựa đề Hai Giáo hoàng (The Two Popes) đã được phát hành và đã gặt hái thành công rực rỡ kể về giai đoạn chuyển giao lịch sử giữa Đức Bênêđictô XVI và Đức Phanxicô.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: “Chia sẻ minh triết mọi thời”: Đức Phanxicô sẽ gặp các người trẻ và người lớn tuổi

Là “người ông” Đức Phanxicô xuất bản một quyển sách minh triết