Cám ơn các nhân viên chăm sóc bằng hoa

75

Cám ơn các nhân viên chăm sóc bằng hoa

fr.aleteia.org, Rachel Molinatti, 2020-11-04

Ở Perpignan, một người bán sỉ hoa đã tặng số hoa thặng dư của mình cho các nhân viên chăm sóc ở bệnh viện để cám ơn cho công việc của họ. Cô đã làm việc này trong đợt cách ly thứ nhất.

Một bó hoa thường mang đến niềm vui. Và đó là điều cô Muriel Marcenac nghĩ, cô Muriel 38 tuổi, làm việc trong một công ty hoa ở Saint-Estève (Pyrénées-Orientales). Cô đặt khoảng 400 bó hoa trên mui các xe đậu ở bãi đậu xe bệnh viện Perpignan, một cách để cô nói lên lòng cám ơn các nhân viên chăm sóc trong đợt thứ hai của dịch Covid ở Pháp.

Với các biện pháp mới của nhà nước, cô không thể bán hết hoa tồn kho của mình. Không sao, ngày 2 tháng 11, cô đã tặng cho các nhân viên chăm sóc. Ngày hôm sau, cô tặng hoa ở một bệnh viện khác, bệnh viện Thánh Phêrô và cô chưa định dừng công việc này. Cô giải thích với báo Huffpost: “Tôi phải quyết định vì tôi không muốn phí phạm. Thay vì buồn khóc, tôi tự nhủ, chúng ta nên làm cho mọi người cười, nhất là vào lúc này.” Các nhân viên chăm sóc và cư dân mạng không hết lời khen ngợi sáng kiến này của cô. Muriel đã hiểu điều này: cô có thể thay đổi mọi thứ với bó hoa hồng.

Marta An Nguyễn dịch