Đức Bênêđictô XVI sẽ không về dự tang lễ của anh mình

261
Đức Bênêđictô XVI sẽ không về dự tang lễ của anh mình
cath.ch, 2020-07-02
Theo nguồn tin thân cận với Vatican cho cơ quan I.MEDIA biết, Đức Bênêđictô XVI sẽ không về Đức để dự lễ tang của anh ngài, Đức ông Georg Ratzinger đã qua đời ngày thứ tư 1 tháng 7, thọ 96 tuổi. Theo trang mạng của giáo phận cho biết, Đức ông sẽ được chôn cất ngày 8 tháng 7, ở hầm mộ của ban hợp xướng Regensburger Domspatzen (Các con chim sẻ của Regensburg) tại nghĩa trang công giáo Regensburg. Ban hợp xướng này được Đức ông điều khiển trong vòng ba mươi năm.
Theo nguồn tin thân cận với Vatican cho biết, Đức Giám mục Gänswein dự kiến sẽ về Đức dự tang lễ nhưng Đức Bênêđictô XVI thì không đi được. Tuần vừa rồi ngài đã về thăm anh đang hấp hối của mình trong vòng 4 ngày.
Đức Tổng Giám mục Rudolf Voderholzer, giám mục Regensburg, sẽ chủ sự tang lễ lúc 10 giờ sáng tại nhà thờ chính tòa Thánh Phêrô. Một số lượng người hạn chế sẽ có thể tham dự.
Trước ngày tang lễ, các thành viên trong ban hợp xướng sẽ có buổi tưởng niệm Đức ông Ratzinger, ngày 5 tháng 7 lúc 3 giờ chiều ở nhà thờ chính tòa, sẽ có 220 ca sĩ tham dự. Tuy không cử hành với công chúng, nhưng sự kiện này sẽ được phát sóng trên mạng xã hội. Ngày 6 tháng 7, tại nhà thờ chính tòa sẽ có buổi lần chuỗi mân côi cầu nguyện cho người quá cố.
Nguyễn Tùng Lâm dịch