Coronavirus, nấm mồ của các linh mục Ý

455

Coronavirus, nấm mồ của các linh mục Ý

palermotoday.it, Alessandro Bisconti, 2020-04-07

Linh mục Buttitta, qua đời cùng ngày với Đức Gioan-Phaolô II (2-4). Linh mục được giáo dân ở Palerme yêu mến, đặc biệt trong giáo xứ Sant’Agata La Pedata của ngài. Giáo phận Bergame cầu nguyện cho ngài cũng như cho tất cả nạn nhân đã qua đời mà không có tang lễ.

Đến bây giờ đã có cả trăm “chiến binh của Chúa” qua đời vì bệnh dịch Covid-19. Trong số này có linh mục Silvio Buttitta của vùng Bergamo. Cho ngài và cho tất cả nạn nhân qua đời mà không có tang lễ, giáo phận Bergamo trong thời gian ngắn nhất đã dâng thánh lễ tưởng nhớ họ.

Linh mục Silvio Buttitta, một linh mục làng quê bị nhiễm coronavirus ở tuổi 83 trong vùng  Villafrati. Trong gần 50 năm cha xứ Buttitta đã ở họ đạo Sant’Agata La Pedata, vùng Corso Tukory. Với giáo dân trong khu vực, cha đơn thuần là “người cha” đáng kính chứ không phải “Don Buttitta”. Khi về hưu cha về ở Villafrati, tại nhà hưu dưỡng này, cha đã về với Chúa.

Sáng hôm qua, Tổng Giám mục Corrado Lorefice đến nghĩa trang Sant’Orsola để làm phép xác và cầu nguyện cho cha.

Cha Buttitta được phong chức linh mục cùng ngày với chân phước Don Pino Puglisi. Có những trùng hợp chung quanh cha Buttitta, cha chết cùng ngày với Đức Gioan-Phaolô II (2-4). Và nhà thờ của cha có Thánh tích của Đức Gioan-Phaolô II (một mảnh vải rất nhỏ có dính máu của ngài) được hồng y Stanislaw Dziwisz, cựu thư ký của Đức Gioan-Phaolô II tặng.

Cha Buttitta qua đời nhưng giáo dân không thể đến tiễn biệt lần cuối vì vậy khi luật cách ly được dỡ bỏ, một thánh lễ sẽ được cử hành ở giáo xứ của ngài.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Đức Tổng Giám mục giáo phận Paris ban phép lành cho thành phố Paris