Đức Phanxicô gọi điện thoại cho Giám mục giáo phận Bergame

443

Đức Phanxicô gọi điện thoại cho Giám mục giáo phận Bergame

Đức Phanxicô gọi điện thoại cho Giám mục giáo phận Bergame để bày tỏ sự gần gũi trong lời cầu nguyện của ngài.

cath.ch, 2020-03-19

Ngày thứ tư 18 tháng 3, báo Corriere della Sera cho biết, Đức Phanxicô gọi điện thoại cho giám mục Francesco Beschi, giáo phận  Bergamo, nước Ý để bày tỏ sự gần gũi trong lời cầu nguyện hàng ngày của ngài với giáo phận Bergamo, nơi bị tác hại nặng nề của nạn dịch. Trong cuộc gọi này, Đức Phanxicô đã hỏi giám mục Beschi về tình hình tiến triển dịch bệnh, ngài cho biết ngài “bị tác động mạnh” về số phận người dân trong vùng, nhất là của các gia đình liên hệ.

Thành phố Bergamo được xem là tâm điểm của đại dịch coronavirus đang hoành hành nước Ý.  Tại Lombardia, khu vực có thành phố Bergamo, Tính đến 5 giờ chiều ngày 18 tháng 3, Bộ Y tế cho biết có 12.266 người nhiễm bệnh, với 3.488 trường hợp thuyên giảm và 1.959 trường hợp tử vong.

Công việc anh hùng của những người chăm sóc

Giám mục Beschi cho biết: “Khi gọi, Đức Phanxicô hứa ngài giữ giáo phận Bergamo trong lòng và trong lời cầu nguyện hàng ngày của ngài. Ngài cho biết ngài rất xúc động trước cái chết của nhiều người và việc cách ly mà các gia đình buộc phải sống.”

Giám mục Beschi nói tiếp: “Ngài xin tôi mang phép lành an ủi, ân sủng, ánh sáng và sức mạnh đến cho mỗi người, nhất là các bác sĩ, y tá, các nhà cầm quyền dân sự, các nhân viên y tế trong công việc anh hùng của họ.”

Ngài cũng ca ngợi sáng kiến mục vụ của các linh mục giáo phận Bergamo, dù ở trong tình trạng bi đát nhưng cũng tìm cách để gần gũi với giáo dân.

Marta An Nguyễn dịch

Xin đọc thêm: Đức Phanxicô bất ngờ điện thoại cho Giám mục giáo phận Lodi

Các linh mục dâng thánh lễ trên mái nhà thờ để cả khu phố được xem 

Coronavirus: Bảy điều bạn nên làm khi bị cách ly ở nhà