Đức Mẹ Mễ Du ngừng hiện ra hàng tháng

1031

Đức Mẹ Mễ Du ngừng hiện ra hàng tháng

cath.ch, Raphaël Zbinden, 2020-03-19

Từ năm 1987, bà Mirjana Dragičević Soldo, 55 tuổi cho biết bà thấy Đức Mẹ hiện ra ngày 2 mỗi tháng. Trong các lần hiện ra này Đức Mẹ cầu nguyện với bà cho những người không tin. Đức Mẹ cũng gởi thông điệp của Mẹ cho khách hành hương qua bà.

Theo trang mạng Mỹ Catholic News Agency (CNA), ngày 18 tháng 3 vừa qua, bà cho biết Đức Mẹ sẽ không hiện ra trong lúc này nữa và từ nay Mẹ chỉ hiện ra cho bà một lần một năm vào ngày 18 tháng 3, trùng vào ngày sinh nhật của bà.

Các vụ Đức Mẹ hiện ra ở Mễ Du luôn là đề tài tranh cãi trong Giáo hội. Vatican đã điều tra về chuyện này nhưng chưa bao giờ cho thông báo chính thức. Dù sao các lần hiện ra cũng chưa bao giờ được công nhận.

Bà Mirjana Dragičević Soldo ở trong nhóm sáu em cho biết đã được Đức Mẹ hiện ra năm 1981. Theo các em trẻ, Đức Mẹ nói với các em về thông điệp hòa bình của thế giới, Đức Mẹ kêu gọi trở lại, ăn chay cầu nguyện và cho các em biết về tương lai.

Được cho phép đi hành hương

Sau các tiết lộ này, Mễ Du dần dần trở thành nơi hành hương quan trọng, nhiều người được ơn chữa lành hoặc được trở lại bất ngờ. Tuy nhiên rất nhiều tác giả, chuyên gia và các nhân vật trong Giáo hội không tin các em được Đức Mẹ hiện ra.

Tháng 6 năm 2015, trong chuyến tông du Bosnie-Herzégovine, Đức Phanxicô không đến đền thánh này. Dù không chính thức công nhận các lần Đức Mẹ hiện ra, và nhiều lần ngài nói lên các nghi ngờ, nhưng vào tháng 5 – 2019, ngài quyết định cho phép đi hành hương Mễ Du và cho rằng đây là một quyết định “hoàn toàn có tính cách mục vụ.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch