Phủ Giáo hoàng: Tam nhật Tuần Thánh nhưng không có giáo dân

479

 Phủ Giáo hoàng: Tam nhật Tuần Thánh nhưng không có giáo dân

vaticannews.va, 2020-03-15

Các nghi thức của Tuần Thánh sẽ diễn ra mà không có sự hiện diện của nhiều người như truyền thống giáo dân muốn tham dự các ngày lễ này. Các nghi thức sẽ được truyền trực tiếp trên Vatican News và trên toàn thế giới thông qua các kênh thông thường. Cho đến ngày 12 tháng 4, các buổi tiếp kiến chung của Đức Phanxicô và các buổi Kinh Truyền Tin cũng được truyền trực tiếp. Chương trình phát sóng trực tiếp hàng ngày thánh lễ tại Nhà nguyện Thánh Marta vẫn tiếp tục.

Phủ Giáo hoàng tuyên bố trên trang web của mình, “do tình trạng khẩn cấp y tế quốc tế hiện nay, tất cả các nghi thức phụng vụ Tuần Thánh sẽ diễn ra mà không có sự hiện diện” của giáo dân như truyền thống giáo dân mong muốn tham dự các ngày lễ này. Ngoài ra, cho đến ngày 12 tháng 4, các buổi tiếp kiến chung và các buổi Kinh Truyền Tin sẽ được trực tiếp phát trên trang web chính thức của Vatican News và qua các kênh phát hình thông thường trên khắp thế giới.

Thánh lễ tại Nhà nguyện Thánh Marta luôn phát trực tiếp

Sáng thứ bảy, Văn phòng Báo chí Tòa thánh tuyên bố “phải đối diện với tình huống phát sinh của Covid-19”, Đức Thánh Cha đã quyết định thánh lễ 7 giờ sáng hàng ngày của ngài sẽ tiếp tục được phát trực tiếp trong tuần này.

Bản thông báo viết tiếp: “Để tuân thủ các quy tắc áp đặt lệnh cấm tụ tập để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19” buổi  Kinh Truyền Tin chúa nhật hôm nay 15-3 và buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 18 tháng 3 sẽ được phát trực tiếp. Trang web của Vatican News và hình ảnh được Vatican Media phân phối cho các phương tiện truyền thông nếu có yêu cầu” để có thể đến với các tín hữu trên toàn thế giới”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch