Đức Hồng y Tagle xúc động khi nhận phép lành của giáo dân Phi Luật Tân

480

Đức Hồng y Tagle xúc động khi nhận phép lành của giáo dân Phi Luật Tân

Vatican News, 2019-12-11

Ngày chúa nhật 8 tháng 12, trong thánh lễ cử hành tại Manila, Sứ thần Tòa Thánh Gabriele Caccia tại Phi Luật Tân đã xin giáo dân chúc lành cho Đức Hồng y Luis Antonio Tagle trong nhiệm vụ mới của ngài ở Thánh Bộ Truyền giáo các dân tộc.

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle thường được nhắc tới với “ơn nước mắt”. Ngài đã xúc động không cầm được nước mắt khi Sứ thần Gabriele Caccia xin cộng đoàn giáo dân cầu nguyện cho ngài trong chức vụ mới của mình.

Đức Tổng Giám mục Caccia xin tín hữu Phi Luật Tân “tặng món quà quý nhất của mình cho Giáo hội”, noi theo hai tiếng “xin vâng” của Đức Mẹ: “Không những chấp nhận một cái gì mà chúng ta không thể thay đổi, nhưng là nói: nếu ý Chúa như vậy, chúng con vui để ngài ra đi. Như người mẹ, người cha vui khi thấy con mình tìm ra đường của chúng. Họ vui nhìn con cái ra đi dù họ buồn khi con cái rời nhà”.

Đức Tổng Giám mục Caccia vừa được Đức Phanxicô bổ nhiệm làm quan sát viên thường trực tại Liên Hiệp Quốc, ngài cho rằng “Hồng y Tagle là món quà đẹp nhất mà chúng tôi cho Giáo hội hoàn vũ.” Ngài nói: “Chúng tôi cho với quả tim rộng mở dù quả tim chúng tôi đau.” Sau đó ngài mời gọi cộng đoàn cùng đứng dậy để chúc lành cho Hồng y trong nhiệm vụ mới của ngài.

Trong bài giảng của mình trong thánh lễ, Đức Hồng Y Tagle đã nói về việc tuân theo ý Chúa, dù khi mình đã lên kế hoạch cho đời của mình. Ngài nhắc đến Đức Mẹ, đã có chương trình của mình trước khi Thiên thần Gabriel loan báo “Mẹ sẽ là Mẹ Thiên Chúa.” Hồng y đã rất xúc động khi lặp lại lời Đức Mẹ: “Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1, 38).

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Đức Hồng y Tagle, khuôn mặt tươi cười mới của truyền giáo

Xin mời quý độc giả xem đoạn video cảm động khi Sứ thần Gabriele Giordano Caccia lên tiếng sau thánh lễ do Đức Hồng y Tagle cử hành tại Manila ngày chúa nhật lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm 8-12-2019