Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội kiến với Đức Phanxicô lần thứ ba

381

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội kiến với Đức Phanxicô lần thứ ba

cath.ch, 2019-06-05

Ngày 5 tháng 6, trang blog Vatican Il Sismografo loan tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội hội kiến với Đức Phanxicô vào tháng 7 sắp tới. Đây là lần thứ ba hai người gặp nhau.

Trong bài diễn văn ở buổi họp khoáng đại của Phòng Thương mãi Ý-Nga ngày 4 tháng 6, ông Pasquale Terracciano xác nhận tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đi Ý vào tháng 7 và nhân dịp này ông mong được gặp Đức Phanxicô. 

Mối quan hệ song phương được củng cố

Chuyến đi của nhà lãnh đạo nước Nga nằm trong khuôn khổ chuyến đi Ý của ông. Theo trang Il Sismografo, buổi hội kiến do văn phòng tổng thống Nga đề nghị và việc chuẩn bị cho cuộc gặp này đang được tiến hành. Tuy nhiên ngày chính xác của chuyến đi chưa được công bố.

Ngược với các nhà lãnh đạo Giáo hội công giáo, chưa ai đến Nga nhưng tổng thống Nga hiện nay đã đến Vatican nhiều lần. Năm 2007 Đức Bênêđictô XVI đã hội kiến với ông, còn với Đức Phanxicô thì vào các năm 2013 và 2015. Trong lời chúc Đức Thánh Cha vào đầu năm 2019, tổng thống Vladimir Putin hy vọng “củng cố thêm” các mối quan hệ song phương.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Vì sao Vladimir Putin muốn gặp lại Đức Phanxicô?

“Đức Phanxicô rất được yêu mến ở Nga”

Vì sao Vladimir Putin hôn các ảnh tượng?

Khi Putin gần với các tôn giáo