Anne-Élisabeth Lemoine: “Cha mẹ để ý đến bảy đứa con bằng nhau”

124

Anne-Élisabeth Lemoine: “Cha mẹ để ý đến bảy đứa con bằng nhau”

 

pelerin.com, Marie-Hélène Servantie, 2018-12-01

 



Từ thứ hai đến thứ sáu, nghệ sĩ Anne-Élisabeth Lemoine dẫn chương trình “C à vous”“C à vous, la suite” trên kênh truyền hình Pháp France 5.

 Một lý do để cô thức dậy buổi sáng? Thức hai đứa con của tôi dậy (Arthur 14 tuổi và Vasco 5 tuổi rưỡi). Tôi thích ôm chúng khi chúng còn ở trong giường, ấm như bánh mì nóng.

Cái gì làm cho cô tốt hon? Tình yêu của chồng tôi.

Cái gì làm cho cô nổi giận? Trách nhiệm tinh thần áp đặt trên phụ nữ. Đôi khi chúng tôi như bị đè nặng bởi trách nhiệm, chúng tôi muốn mọi chuyện đều tốt, việc nhà cũng như việc sở.

Phương thuốc chống suy thoái của cô? Bản chất của tôi là người siêu vui. Gia đình, họ hàng với bàn ăn 35 người như ngày lễ Giáng Sinh là điều không có gì tốt hơn!

Nếu cô phải làm một nghề khác? Giáo sư sử học.

Đâu là tài năng ẩn giấu của cô? Ở nhà tôi, không có gì ẩn giấu. Tôi là một, ở nhà cũng như trên truyền hình.

Phim cô yêu thích? Phim Love Actually (với Hugh Grant và Emma Thompson) qua các tình cảm đẹp trong phim. Tôi khóc mỗi lần xem lại cảnh ở phi trường.

Âm nhạc nào làm cô xúc động?

Một bản luân vũ của Chopin, bất cứ bản nhạc nào của nhà soạn nhạc Ý Vivaldi, một tiết tấu của nhạc sĩ Bach và toàn bộ bài hát của ca sĩ quá cố Charles Aznavour.

Câu châm ngôn của cô? “Nâng tâm hồn lên!”

Anh hùng hàng ngày của cô? Cha mẹ tôi, Jean-Pierre và Brigitte. Cha mẹ tôi để ý đến bảy đứa con bằng nhau. Dù công việc rất bận, hai ông bà luôn tìm thì giờ cho chúng tôi và bây giờ cha mẹ tôi tiếp tục lo cho người khác. Mẹ tôi là thị trưởng hai nhiệm kỳ, bà làm thiện nguyện ở Cơ quan Trợ giúp Công giáo. Cha tôi thành lập một cơ quan văn hóa cùng hợp tác với một thành phố ở Đức.

Cái gì cô thích thay đổi nơi cô? Tính tình ngốc nghếch của tôi. Đôi khi tôi “xỉn”, tôi rất thích được hoàn toàn!

Nếu cô có đôi đũa thần, cô mơ sẽ thực hiện gì? Không điều gì. Đây là món quà tẩm thuốc độc vì tôi không chắc các quyết định vội vã là các quyết định tốt. Tôi hơi chậm, tôi cần thì giờ để quyết định.

Nhân vật bà thích trong Thánh Kinh? Bà Isave, người phụ nữ lớn tuổi đã sinh Thánh Gioan Tẩy Giả. Từ khi còn nhỏ, tôi đã ngạc nhiên trước số phận cảm động và lạ lùng này. Tôi thấy trong xã hội chúng ta, người ta để cho phụ nữ nghĩ họ có thể có con trễ, nhưng thật sự đây là vấn đề.

Nếu cô gặp Chúa, cô mong Ngài sẽ nói gì với cô? Ta rất bằng lòng đã gặp con vì khi trước thì không được.

“Cầu nguyện” là… Đối diện với chính mình.

Marta An Nguyễn dịch



Xin đọc thêm: Virginie Ledoyen: “Tôi rất muốn biết về đức tin”

Ludivine Sagnier: “Chúa vượt ra ngoài các chữ”