Đức Phanxicô tiếp những người sáng lập Hãng bia “Messina”

114

Đức Phanxicô tiếp những người sáng lập Hãng bia “Messina”

fr.zenit.org,Anne Kurian, 2018-07-25

Trong một buổi tiếp kiến ở Hội trường Phaolô VI  ngày 30 tháng 6 – 2018, Đức Phanxicô tiếp mười lăm người làm rượu bia, những người sáng lập Hãng bia “Messina”, hãng sản xuất bia “Doc 15”.

Cuộc gặp trong khuôn khổ lễ Máu Cực Thánh Chúa Kitô (ngày 1 tháng 7) cùng với các tu sĩ của Dòng này. Các người làm rượu bia đã viết  trên trang Facebook của mình: “Cuộc gặp lịch sử luôn ở trong tâm hồn chúng tôi”.

Theo báo chí địa phương Messine, trong cuộc gặp này họ đã đã kể cho Đức Phanxicô nghe câu chuyện của họ và tặng ngài chai ‘Birra dello Stretto’ ấn bản đặc biệt.

Linh mục Terenzio Pastore đi cùng với nhóm, cha đã ủng hộ cuộc phiêu lưu của những người làm rượu bia: họ mất việc ở tuổi 50 trong thành phố Sicile ít công ăn việc làm, họ họp nhau lại thành lập công ty để sản xuất rượu bia riêng của mình.

Ông Domenico Sorrenti, giám đốc hãng tuyên bố: “Ai có giấc mơ thì phải tiếp tục mơ vì chính với cách này họ mới có thể thực hiện giấc mơ của mình, như chúng tôi đã thực hiện được. Chúng tôi nói với các bạn trẻ, đừng bao giờ buông bỏ: ở tuổi 60 của chúng tôi, chúng tôi làm được thì mọi người có thể làm được”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch