Phiếu điểm đặc biệt của một em bé bị bệnh tự kỷ

176

Phiếu điểm đặc biệt của một em bé bị bệnh tự kỷ

Người cha của một em bé gái bị bệnh tự kỷ làm phiếu điểm rất rất đặc biệt cho con mình

fr.aleteia.org, Rachel Molinatti, 2018-07-04

Sophie Jackson, 9 tuổi, thứ nhì bên trái cùng với anh trai Will, 11 tuổi; Ben, 13 tuổi và mẹ Fiona; cha Shane. Nguồn: Shane Jackson

Ông Shane Jackson là cha của một em bé gái bị bệnh tự kỷ. Khi thấy con từ trường về mặt mày buồn bã vì phiếu điểm xấu, ông quyết định nâng tinh thần con bằng cách tự mình làm phiếu điểm đặc biệt cho con. Câu chuyện này được kể trên các trang mạng xã hội ngày 27 tháng 6 và nhanh chóng được lan truyền ra.

Em bé Sophie Jackson 9 tuổi đi học về nước mắt nước mũi dàn dụa. Em bị bệnh tự kỷ và vừa nhận phiếu điểm toàn “con D”, có nghĩa là học kém. Nhưng người cha của em, một nhân viên tham vấn trong ngành dược lại nhìn mọi chuyện với một cặp mắt khác. Ông làm một phiếu điểm đặc biệt cho con mình, trên đó ông nâng các giá trị đặc biệt của em Sophie. Như thế Sophie được “con A” trong tất cả các bộ môn: hài hước, đánh vật với con trai, thương chó, vẽ và chế tạo người máy. Thêm nữa, học sinh xuất sắc này được A+ trong lãnh vực sau: đứa con gái dễ thương nhất thế giới!

Cha của em bé được ghi vào sổ điểm “người cha dễ thương nhất thế giới!”

Em Sophie học ở trường không chuyên ở Tasmanie (Úc), em không có đủ khả năng để học chung cùng với các bạn vị em bị chứng tự kỷ. Để trả lời cho phiếu điểm quá sức đặc biệt này, em Sophie làm lại một phiếu điểm cho cha của mình, ông được điểm cao nhất “người cha dễ thương nhất thế giới”.

Không thể không nhớ lại lời của ông Jean Vanier, người cống hiến đời mình lo cho người khuyết tật, ông đã giải thích theo cách của mình, mỗi người được gọi với các khuyết tật, các mong manh của mình để “đón nhận và yêu thương và thông hiệp với […] sự sống”.

Phiếu điểm cha làm cho con:

Vui vẻ hài hước: A

Thương chó: A

Vật lộn với con trai: A

Vẽ và làm người máy: A

Tưởng tượng: A+

Người con gái dễ thương nhất: A+

 

Phiếu điểm con làm cho cha

Chọc tức con: A

Thương con: A

Vui vẻ hài hước: B

Vật lộn với con: C

Mở tài khoản twitter cho con: A+

Người cha dễ thương nhất: A+

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch