Bà Emma Morosini, 94 tuổi đi hành hương 900 cây số trong 40 ngày

322

Bà Emma Morosini, 94 tuổi đi hành hương 900 cây số trong 40 ngày

fr.aleteia.org, Sylvain Dorient, 2018-05-22

Đầu tháng tư, bà Emma Morosini đi từ Monterrey, miền đông-bắc Mêhicô để đến Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở Mêhicô.

Mang dù, mặc áo chắn vàng để xe cộ biết mà tránh, bà Morosini là một chiến sĩ đi bộ hạng cừ. Bà Emma Morosini là người Ý, 94 tuổi, bà đi bộ 917 cây số trong 40 ngày từ thành phố Monterrey ở miền đông-bắc Mêhicô để đến đền thánh Đức Mẹ Guadalupe. Bà đi hành hương để cầu nguyện cho các gia đình, đó là một trong các ý chỉ cầu nguyện chính của bà.

Người đi viếng các đền thánh Đức Mẹ

Từ 25 năm nay, bà đi bộ đến viếng các đền thánh Đức Mẹ ở Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ba Lan, Israel, Argentina. Bà Emma Morosini trở thành nhân vật nổi tiếng và mọi người trìu mến gọi bà là “bà ngoại đi hành hương”. Trong chuyến đi hành hương ở Mêhicô, khi nào bà cũng được các giáo dân hành hương hoặc cảnh sát liên bang Mêhicô… chăm sóc. Trong suốt chặng đường đi, nhà cầm quyền địa phương tìm chỗ trọ cho bà.

Khi đến đền thánh Đức Mẹ Guadalupe, bà được những người có mặt tại đây vỗ tay. Bà rất xúc động, bà chỉ biết nói “Cám ơn … cám ơn. Bây giờ chúng ta bắt đầu cầu nguyện”.

Phương cách của bà Emma Morosini

Bà bắt đầu đi từ ngày 3 tháng 4 – 2018, chuyến đi kết thúc vào ngày 12 tháng 5, mỗi ngày bà đi 23 cây số, như thế phù với tuổi của bà… và mọi người muốn biết bí mật của bà.

Bà có thói quen đi từ sáng sớm lúc 6h30 sáng. Bà mang theo sữa đặc, nước trái cây, bánh mì và nước lạnh. Hành trang thì bà chỉ có chiếc xe đẩy và chiếc dù trong tay, nhưng suốt chặng đường đi, bà nhận đủ loại quà, nhất là trái cây và rau. Bà Morosini là người rất quyết tâm. Bà là cựu y tá, để tạ ơn Đức Mẹ đã cứu bà trong một cuộc phẫu thuật quan trọng, bà nguyện đi viếng các đền thờ Đức Mẹ trên khắp thế giới. Tổng cộng, bà đi 30 000 cây số trong 23 năm! Và bà đã gặp Đức Phanxicô ở quảng trường Thánh Phêrô ngày 22 tháng 4 năm 2015!

Xin đọc: Emma, 91 tuổi, đi bộ 36 000 cây số và rải hoa trên từng bước đi của mình cho Đức Mẹ

Bà Morosini cầu nguyện cho các gia đình

Ý chỉ cầu nguyện của bà đặc biệt dành cho các gia đình vì ngày nay gia đình bị chia rẽ  nhiều quá. Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe với chiếc áo truyền thống danh tiếng tượng trưng cho Đức Mẹ mang thai là nơi hành hương đặc biệt theo ý chỉ cầu nguyện này.

Trong lần Đức Mẹ hiện ra với Juan Diego, người bản địa Toltèque sinh năm 1474 và được phong thánh năm 2002, Đức Mẹ đã nói với Diego: “Con đừng lo lắng, Có phải Mẹ là Mẹ của con đang ở đây không? Và con không ở trong áo Mẹ đây sao? Con có cần gì thêm nữa không!”

Marta An Nguyễn dịch