Từ 12 năm nay, ông David làm thiện nguyện cho các em bé sinh thiếu tháng

210

Từ 12 năm nay, ông David làm thiện nguyện cho các em bé sinh thiếu tháng

fr.aleteia.org, Louis du Bosnet, 2017-10-20

Từ 12 năm nay, ông David Deutchman, cựu chủ hãng nay đã về hưu, ông làm một công việc thiện nguyện thật đặc biệt, mỗi tuần hai lần, ông đến khoa săn sóc đặc biệt ở bệnh viện nhi đồng Atlanta (Mỹ) để lo cho các em bé. Ông chỉ đến ngồi ôm hôn, vuốt ve các em bé sơ sinh mà sức khỏe buộc các em phải ở lại bệnh viện. Đa số các em sinh thiếu tháng hoặc sinh ra đã có vấn đề sức khỏe. Ông cười nói: “Đôi khi các em nôn mửa hoặc đái lên người, nhưng không sao…”.

Ông David Deutchman thay thế cha mẹ để ở bên cạnh các em bị bệnh, ông thông cảm hoàn cảnh cha mẹ, ông giải thích: “Rất nhiều cha mẹ có con còn nhỏ ở nhà. Hoặc họ ở xa bệnh viện, hoặc họ đi làm không đến với các con thường xuyên được”. Với thời gian, sự hiện diện của người ông phi thường này đã thành một chuyện cần thiết cho khoa nhi. Trước hết, các em sơ sinh có vấn đề sức khỏe thường phải ở lại bệnh viện hàng tháng, sau đó, các nhân viên săn sóc cũng thấy sự hiện diện của ông giúp đỡ họ rất nhiều. Một cô y tá cho biết: “Tôi nghĩ với sự hiện diện ân cần yêu thương của ông sẽ giúp các em lớn nhanh, mau tăng ký. Các em bé của chúng tôi rất thích ông. Đó là một con người thật đặc biệt mà chúng tôi rất cần”.

Đoạn video ông ôm cháu:

Sáng kiến của ông David người Mỹ nhắc đến câu chuyện của hội Áo Hồng được bà Marguerite Perrin thành lập năm 1944 ở Grenoble, lúc đó bà xúc động trước hoàn cảnh các em còn nhỏ bị ho lao và phải sống cách ly. Mỗi ngày, các bà trong hội Áo Hồng đến thăm các em để các em đỡ bị cô lập nhưng họ còn thăm tất cả các bệnh nhân nằm bệnh viện, bất luận tuổi, họ tổ chức các buổi sinh hoạt với các trò chơi cho các em bé, hội của họ có 5 000 thiện nguyện viên.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch