Họ cõng bạn khuyết tật của mình trên túi sau lưng để đi vòng quanh Âu châu

452

fr.aleteia.org, Fanny Magdelaine, 2017-01-11

Anh Kevan Chandler, một thanh niên Mỹ bị bệnh teo bắp thịt, anh mơ được đi du lịch Âu châu một chuyến, và giấc mơ của anh thành sự thật!

Trong vòng ba tuần của mùa hè này, anh Kevan Chandler đã được đi thăm nước Pháp, Anh, Ai Len trên lưng các bạn của mình. Sáu người bạn tuyệt vời, Luke, Ben, Tom, Philip, Robbie và Jamison thay phiên nhau cõng bạn mình trên lưng để anh Kevan được xem các nơi đáng ghi nhớ. Anh Kevan chỉ nặng không quá 30 kí, anh tạm rời xe lăn để leo lên túi đeo lưng được thiết kế theo tình trạng của anh, và anh thể hiện được giấc mơ của mình: chu du khám phá một phần Âu châu, nhất là thành phố Paris và Skellig Michael, một danh lam thắng cảnh của Ai-len được có tên trong di sản văn hóa của UNESCO và là nơi quay các cảnh trong phim Star Wars. Một chuyến đi của các lực sĩ đã không ngần ngại cõng bạn leo 600 bậc thang lên đan viện Skellig Michael!

Kevan đang viết một quyển sách về chuyến đi, một trong các bạn anh đã làm xong cuốn phim tài liệu kể chuyến phiêu lưu tuyệt đẹp của tình bạn này. Và bay giờ nhóm “Chúng tôi cõng Kevan, We carry Kevan” mong muốn cõng các người khuyết tật khác để họ có thể thực hiện giấc mơ đi du lịch của mình…

Một câu chuyện đẹp của tình bạn tiếp tục dời sông dời núi!

© wecarrykevan.com/blog